Nga xác nhận trùm Wagner tử nạn qua xét nghiệm DNA

27/08/2023 - 18:36

Ủy ban điều tra Nga cho biết tất cả những người trong danh sách lên máy bay đều thiệt mạng.

Theo RT, hôm 27/8, Ủy ban điều tra Nga đã xác nhận cái chết của Evgeny Prigozhin, lãnh đạo công ty quân sự tư nhân Wagner Group, trong vụ tai nạn máy bay hồi đầu tuần. Ủy ban điều tra cho biết xét nghiệm DNA cho thấy tất cả những người được liệt kê trong danh sách chuyến bay đều thực sự có mặt trên máy bay.

Chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy thuộc về công ty quân sự tư nhân Wagner, khởi hành từ thủ đô Moskva đến St.Petersburg đã bị rơi tối 23/8 theo giờ địa phương ở vùng Tver của Nga.

Evgeny Prigozhin.

Bộ Tình trạng các dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết, toàn bộ 10 người trên máy bay đã thiệt mạng gồm 3 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách.

Vụ việc xảy ra đúng hai tháng sau cuộc nổi loạn Wagner chống lại Bộ Quốc phòng Nga. Prigozhin đã cáo buộc Bộ Quốc phòng Nga tấn công căn cứ Wagner và cử một đoàn quân tiến về Moskva, đồng thời tiếp quản sở chỉ huy quân sự của Quân khu phía Nam ở Rostov-on-Don.

Ở thời điểm đó, Tổng thống Putin đã lên án cuộc binh biến tương đương với tội phản quốc và đã mở một vụ án hình sự chống lại Prigozhin. Tuy nhiên, các cáo buộc được bãi bỏ chỉ sau vài ngày vì Prigozhin đồng ý giải tán phần lớn lực lượng đánh thuê Wagner và chuyển phần còn lại đến Belarus và châu Phi. 

Ngày 24/8, phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông Evgeny Prigozhin đã có "đóng góp đáng kể" cho nỗ lực của Nga tại Ukraine.

Tổng thống Putin nói người đứng đầu tập đoàn Wagner là “một doanh nhân tài năng”, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay gần Moskva.

Theo VTC