Ngày hội áo mới cho trẻ em Khmer huyện Tri Tôn

31/12/2023 - 11:13

 - Ngày 30/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) phối hợp Ban Từ thiện chùa Thanh Tuyền (xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn), Đoàn Thanh niên xã Châu Lăng tổ chức chương trình “Tết yêu thương và ngày hội áo mới cho em năm 2024” trên địa bàn xã Châu Lăng.

Tặng quà cho trẻ em Khmer

Theo đó, có 200 phần quà đã được trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Châu Lăng.

Mỗi trẻ được nhận 1 phần quà trị giá 300.000 đồng, gồm: Gạo, sữa tươi, kẹo, cùng một số nhu yếu phẩm khác. Các em còn được tự chọn cho mình 2 bộ quần áo mới vừa vặn để sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tổng kinh phí trao quà trên 60 triệu đồng, do các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh và bà con phật tử chùa Thanh Tuyền  tài trợ. Chương trình là một trong những hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhằm thể hiện sự quan tâm và giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, là đồng bào dân tộc thiểu số, có một cái Tết cổ truyền ấm cúng, hạnh phúc.

Cùng ngày, các nhà hảo tâm TP. Cần Thơ tổ chức cấp phát 100 phần quà cho  hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Châu Lăng. Mỗi phần gồm: 10kg gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm. Tổng giá trị của đợt cấp quà khoảng 20 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp người dân chuẩn bị đón Tết vui tươi và đầm ấm…

N.C