Ngọc trai đang thống trị xu hướng trang sức năm nay như thế nào

10/02/2021 - 08:00

Tất cả mọi người, từ TikTokers tuổi teen cho đến những siêu sao như Harry Styles, đều đang ưa chuộng xu hướng vòng cổ ngọc trai.

Bạn có nghĩ rằng ngọc trai là thứ bạn chỉ tìm thấy trong hộp trang sức của bà bạn hoặc trên thảm đỏ cổ điển? Nghĩ lại. Tất cả mọi người, từ TikTokers tuổi teen cho đến những siêu sao như Harry Styles, đều đang ưa chuộng xu hướng vòng cổ ngọc trai.

Bạn có thể đã nhận thấy chiếc vòng cổ Vivienne Westwood Mini Bas Relief Choker với biểu tượng quả cầu đặc biệt đã trở nên phổ biến trong năm qua, được phát hiện trên cổ của nhiều ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội và những người nổi tiếng. Kể từ những năm 70, Westwood đã được biết đến với việc vượt qua ranh giới và thiết lập các xu hướng phong cách, xác định thời trang punk từ cửa hàng ở London của bà. Vòng cổ ngọc trai quả cầu được tạo ra vào cuối những năm 80, biến phong cách thời trang thượng lưu truyền thống của ngọc trai thành một thứ gì đó hiện đại và trẻ trung rõ rệt, với biểu tượng không gian và sự phù hợp của nó.

Giờ đây, thế hệ Gen Z, được biết đến với việc thay thế và làm sống lại các xu hướng cổ điển từ áo corset cho đến phong cách Y2K, thông qua xu hướng thời trang bền vững và tiết kiệm hơn, đã làm quay trở lại những chiếc vòng cổ ngọc trai. Và, đúng như dự định của Westwood, ngọc trai đã trở thành một phụ kiện dễ tiếp cận và hợp túi tiền hơn. Ngọc trai không còn dành riêng cho hoàng gia và chúng không chỉ dành cho những dịp đặc biệt. Hóa ra, bạn có thể đeo vòng cổ ngọc trai với mọi thứ, từ bộ đồ Gucci sành điệu đến chiếc quần thể thao yêu thích của bạn.

Nhưng ngọc trai không chỉ là một xu hướng. Trên thực tế, đó là một món đồ trang sức gắn liền với lịch sử thời trang và chính trị, một món đồ trang sức cho các nữ lãnh đạo chính trị trên khắp thế giới từ Jackie Kennedy, Hillary Clinton, Magaret Thatcher đến nữ phó tổng thống đầu tiên của Mỹ hiện nay như Kamala Harris. Trong năm qua, Harris đã đeo những viên ngọc trai của mình trong nhiều dịp quan trọng, đeo một chiếc vòng cổ Wilfredo Rosado tới lễ nhậm chức và những viên ngọc trai đen Tahitian để nhận vắc-xin covid-19. Ngọc trai là một biểu tượng cảm xúc đối với nhiều phụ nữ tại các buổi lễ.

Từ sự phổ biến của ngọc trai trong những người nổi tiếng đến vị trí của chúng trong chính trị, ngọc trai luôn tồn tại và khẳng định vị thế của mình. Cho dù bạn cảm thấy tươi sáng và táo bạo hay đơn giản và cổ điển, bạn sẽ luôn tìm được một thiết kế ngọc trai ưng ý cho mình.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)