Người đàn ông bán vé số bị tai biến

13/01/2020 - 08:44

 - Mặc dù có dấu hiệu bị tai biến nhưng chú Nguyễn Tinh Sương (76 tuổi, ngụ nhà số 53/3 ấp Phú An, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn) vẫn cố gắng đi bán vé số lo cho gia đình. Đến nay thì sức khỏe chú ngày càng suy kiệt…

Chú Sương cần được giúp đỡ để điều trị bệnh

Chú Nguyễn Tinh Sương hiện mắc chứng nhồi máu não và tai biến nhẹ nên việc đi lại rất khó khăn. Mặc dù đã nhập viện nhiều lần nhưng do không có đủ chi phí sinh hoạt và thiếu người chăm sóc nên bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm. Cô Trần Thị Khởi (71 tuổi, vợ chú Sương) cho biết, cô chú chỉ có anh con trai duy nhất nhưng đã qua đời cách nay gần 2 năm sau cơn đột quỵ. Từ đó, cô chú tự chăm sóc lẫn nhau.

Chú Sương bị huyết áp và dấu hiệu tai biến gần 3 năm nhưng vẫn cố gắng đi bán vé số để kiếm thêm thu nhập. Từ ngày con trai mất, do sức khỏe yếu, cô Khởi nghỉ bán bánh mì mà chuyển sang gói bánh tét bán dạo ở chợ và cụm công nghiệp Phú Hòa. Mỗi ngày, cô gói và bán được khoảng 15 - 20 đòn bánh, trừ chi phí chỉ kiếm lời được từ 50.000 – 70.000 đồng. Với mức thu nhập ít ỏi nên cô không có tiền lo tiền thuốc và chí phí cho chú Sương khi nằm viện (phần thanh ngoài danh mục bảo hiểm y tế).

Bệnh cũ chưa thuyên giảm, cách đây vài hôm, chú Sương còn bị té khiến má trái bị tróc một mảng da lớn, nay đã nhiễm trùng cần chữa trị ngay. Cảnh nhà đơn chiếc khó khăn mọi thứ nên chú Sương, cô Khởi rất cần sự chung tay hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp chú có được chi phí trị bệnh trong lúc túng quẫn này.

Anh Lê Trường Giang, Trưởng Ban ấp Phú An (thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn), thông tin: "Gia đình chú Nguyễn Tinh Sương thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Vợ chồng chú lớn tuổi không có con dưỡng nuôi chăm sóc nên khi bệnh gặp rất nhiều khó khăn, dù ấp đã nhiều lần vận động giúp chú nhưng cũng chỉ có hạn. Để giúp chú Sương có được chi phí điều trị bệnh rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng".

Bạn đọc muốn giúp đỡ chú Nguyên Tinh Sương, có thể liên lạc cô Trần Thị Khởi qua số điện thoại 0368131718. Các nhà hảo tâm cũng có thể gởi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986058053; số tài khoản 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang).

NGÔ CHUẨN – TRỌNG NHÂN