Người đàn ông bị chấn thương sọ não cần được giúp đỡ

29/07/2020 - 22:49

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của ông Nguyễn Hồng Văn (sinh năm 1974, ngụ ấp Tân Thành, xã Vĩnh Thành, Châu Thành) khi không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não mà không có tiền chạy chữa

Ông Văn và bà Loan

Trên đường đi làm về nhà nhưng hôm đó muộn hơn, trời tối, ông Nguyễn Hồng Văn đã không may trượt tay lái, làm xe tông thẳng vào gốc cây ven đường. Cú té ngã mạnh làm ông Văn bất tỉnh. Ông được đưa đi Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu và qua cơn nguy kịch. Người nhà ông được bác sĩ cho hay ông bị nứt sọ, máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái, dập não, gãy 1/3 giữa xương đòn. Bà Phan Cẩm Loan (44 tuổi, vợ ông Văn) cho biết: “Bác sĩ cho hay cần phải chuyển lên tuyến trên nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên bác sĩ cho ở lại bệnh viện. Thế rồi nằm viện không được mấy hôm, gia đình tôi xin về, đến khi nào lo đủ tiền phẫu thuật hơn 10 triệu đồng mới tiếp tục điều trị”.

Mấy hôm trước thấy ông Văn hay mệt, bà Loan đưa ông Văn tới bệnh viện tái khám, bác sĩ cho hay cần phải nhập viện liền, bà Loan vẫn muốn xin về vì chưa đủ tiền cho cas phẫu thuật. Bà Loan chia sẻ: “Gia đình chỉ đi làm thuê, mướn, nghèo khó quanh năm. Chồng tôi sửa máy lặt vặt, đến mùa vụ hay đi khuân đất, vác lúa, còn tôi đến vụ mùa lúa mới có thể đi cấy dặm, làm cỏ. Tiền kiếm được phải chi tiêu tằn tiện mới lo đủ đến 5 miệng ăn trong nhà. Nay, 2 con trai lớn của vợ chồng tôi đã lập gia đình, mấy năm nay do cuộc sống quá khó khăn đã để lại vợ con ở nhà và đi Bình Dương tìm việc làm. Còn con gái út 16 tuổi ở nhà 2 tháng nay từ lúc cha gặp nạn cũng cố gắng tìm việc làm để đỡ đần cho cha mẹ”.

Ông Huỳnh Văn Mọi (người hàng xóm gần gia đình ông Văn) cho hay: “Hay tin chú Văn bị tai nạn, tôi đến thăm và giúp ít gạo để gia đình đỡ phải lo toan bữa ăn hàng ngày. Tôi cố gắng vận động thêm các nhà hảo tâm nhưng đến nay chỉ được vài trăm ngàn đồng”.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Thành Trần Văn Bửu cho biết: “Gia đình chú Văn thuộc hộ nghèo địa phương nhiều năm nay. Chú Văn cần cù lao động nhiều năm nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi tình trạng nghèo khó. Nay chú Văn không may bị tai nạn dẫn đến chấn thương sọ não, cần một số tiền lớn để phẫu thuật điều trị mà gia đình không thể lo nổi. Ban Nhân dân ấp đã phối hợp hội từ thiện địa phương vận động người dân cùng san sẻ, giúp đỡ gia đình. Thế nhưng, đời sống người dân vùng nông thôn nơi đây đang gặp nhiều khó khăn nên chưa thể giúp gì cho gia đình chú ấy. Rất mong có thêm sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái để chú Văn có điều kiện điều trị bệnh, ổn định cuộc sống”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG