Người đàn ông bị gãy chân cần được giúp đỡ

10/09/2020 - 05:13

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của ông Bùi Văn Đèo (49 tuổi, ngụ tổ 5, ấp Trung Sơn, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) khi không may trong lúc lao động té từ trên cao xuống làm ông bị gãy xương gót chân, 2 tuần nay do không có tiền đi bệnh viện điều trị nên chỉ còn biết ở nhà chịu trận.

Gia đình ông Đèo luôn cần mẫn lao động quanh năm nhưng cái nghèo khó vẫn đeo bám 2 vợ chồng. Ông Đèo từ nhỏ đã vất vả làm đủ nghề mưu sinh, đến khi lập gia đình thì học được nghề làm mộc và gắn bó suốt bao năm nay. Gần đây, trong lúc ông cùng mấy anh em đi dựng nhà cho khách ở Kiên Giang, ông không may té từ thanh đòn ngang xuống.

Cú té ngã làm ông đau đớn không còn biết gì, ngay sau đó mọi người đưa ông vào bệnh viện và kết quả chụp X-quang cho thấy, ông bị tổn thương xương bên trong, gãy gót chân trái cần ở lại bệnh viện điều trị. Thế nhưng, do không có tiền để điều trị lâu dài nên ông Đèo đã tự ý bỏ về nhà.

Ông Đèo cho biết: “Được mọi người chia sẻ chút ít chi phí lúc bị nạn thôi chứ nếu ở lại bệnh viện để phẫu thuật thì tôi không có tiền chi trả. Từ ngày về, chân tôi sưng múp, không đi đứng được, chỉ còn biết theo thầy thuốc nam để bó thuốc điều trị thử xem có thể lành không. Đến nay, chân bớt sưng nhưng tôi vẫn còn đau lắm, xoay chuyển người rất khó khăn”.

Ông Bùi Văn Đèo

Bà Nguyễn Kim Thoa (55 tuổi, vợ ông Đèo) chia sẻ thêm: “Trước đây, lúc tôi còn sức khỏe có thể đi làm công việc thời vụ nhà nông, phụ lo bữa ăn với chồng, còn mấy năm nay do sức khỏe kém nên tôi chỉ ở nhà chăm con. Căn nhà 2 vợ chồng đang ở đã xuống cấp nhiều năm. Anh ấy định làm xong căn nhà cho khách sẽ sửa lại nhà mình. Thế nhưng, từ lúc bị tai nạn, số tiền tích cóp để mua cột gỗ, mái tole đã không còn”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (người hàng xóm gần nhà ông Đèo) cho hay: “Gia đình anh Đèo nào giờ rất hiền hậu, chăm chỉ làm ăn mà vẫn không thoát khỏi khó khăn nay lại bị thêm nạn tai. Thấy anh đau bệnh mà không có tiền đến bệnh viện trị đến nơi đến chốn, để khỏi chịu biến chứng sau này tôi xót xa lắm nên đã vận động mấy anh em được vài trăm ngàn đồng giúp đỡ anh”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Trung Sơn Nguyễn Thị Bé Bốn cho biết: “Gia đình anh Đèo trước đây thuộc hộ nghèo địa phương. Anh chị rất chí thú lao động nên dần dần đời sống đã được cải thiện và đã thoát nghèo cách đây 3 năm.

Tuy chỉ còn thấy ánh sáng bằng một mắt nhưng anh rất chăm chỉ, có tay nghề mộc khéo, tính tình dung hòa, thảo ngay nên được nhiều người thuê mướn. Vậy mà giờ anh lại rơi vào tình cảnh khó khăn như vậy. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để anh Đèo có điều kiện đến bệnh viện điều trị và sớm ổn định cuộc sống”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG