Người đàn ông bị hoại tử chân cần được giúp đỡ

23/04/2020 - 04:51

 - Đó là tình cảnh đáng thương của anh Lại Văn Hùng (sinh năm 1968, ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Chánh, Châu Phú, An Giang) khi mắc phải căn bệnh hở van tim, chân bị hoại tử nhưng không đủ tiền chữa trị, rất cần được sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái gần xa.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông con tại vùng quê xã Bình Chánh nên cuộc đời của anh Hùng hầu như gắn bó với các công việc làm thuê, mướn. Khi cái nghèo “đeo bám”, tiền công làm thuê ngày càng ít ỏi và ít việc hơn trước, anh Hùng chọn con đường rời quê hương đi tìm việc làm khắp nơi.

Khi thì đi làm thợ hồ, thất nghiệp lại xin làm công nhân ở Bình Dương. Công ty này không nhận vì không đủ chuẩn thì anh xin vào làm ở công ty khác. Bây giờ lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu, anh trở về quê sống tá túc nhà người bà con.

Anh Hùng đang được điều trị ở bệnh viện

Tiền công chỉ đủ đong gạo ăn từng bữa nên dẫu biết mình mắc bệnh hở van tim 2 lá và 3 lá từ 7-8 năm nay, nhưng anh Hùng không thể đến bệnh viện chữa bệnh.  Mãi đến khi bệnh tim của anh trở nặng, đồng thời chân có dấu hiệu lạ, sưng, mưng mủ.

Điều trị tại bệnh viện tỉnh, anh được cho hay các vết sưng tấy bị nhiễm trùng hoại tử, bác sĩ đề nghị anh nên điều trị tại tuyến trên. Gom góp bao nhiêu tiền dành dụm, anh đến điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Các bác sĩ nơi đây đã tiến hành phẫu thuật 2 lần mổ dọc chân phải.

Ngày anh lên TP. Hồ Chí Minh, trong người chỉ còn 3 triệu đồng nhưng phải đóng tiền tạm ứng đến 5 triệu đồng. Những người nuôi bệnh xung quanh thương tình, gom góp giúp anh thêm 2 triệu đồng. Anh Hùng rất lo lắng về bệnh tình của mình vì chưa được bác sĩ kết luận và càng lo lắng hơn cho các khoản viện phí sắp tới. Những người xung quanh an ủi dù sao anh đã có thẻ bảo hiểm y tế, số tiền viện phí không phải quá lớn.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình, anh Hùng cho biết: “Vợ anh bỏ nhà đi hơn 1 năm nay. Con gái lớn lập gia đình cũng rất nghèo khó, ở nhà làm nội trợ, trông con, con trai út mới lớn đi làm ăn xa, thỉnh thoảng gửi về chút ít tiền cho tôi sinh hoạt. Bởi từ ngày bệnh tim trở nặng, tôi không thể làm việc gì ra tiền”.

Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa, cùng chung tay giúp đỡ để anh Hùng có điều kiện điều trị dứt điểm bệnh ở chân phải và bệnh hở van tim, để cuộc sống anh sớm trở lại bình thường.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG