Người đàn ông bị tai nạn giao thông cần được giúp đỡ

18/08/2020 - 05:01

 - Đó là hoàn cảnh không may của anh Nguyễn Văn Tân (47 tuổi, ngụ ấp Tô Trung, xã Núi Tô, Tri Tôn, An Giang) khi đang trên đường đi làm về bị thanh niên đụng xe gây tai nạn rồi bỏ chạy. Vụ tai nạn giao thông làm anh bị đa chấn thương, gia đình không đủ tiền giúp anh điều trị bệnh.

Ở cái tuổi 47, anh Tân sống độc thân sau một lần chia tay với người vợ cách đây gần 10 năm. Vợ anh nuôi 2 con, còn anh đi bôn ba làm thuê, mướn, thỉnh thoảng gửi ít tiền về phụ vợ nuôi con. Anh Tân chia sẻ, trước đây anh làm ăn ổn định ở xã Núi Tô nhưng do thua lỗ, sau đó đành theo công việc khác ở các huyện ở Long An, nay thì thuê nhà trọ, mốt lại cất tạm lán trại ở công trình.

Anh kể lại ngày bị tai nạn: “Lúc đó là 5 giờ chiều, sau khi hoàn thành công việc lái xe lu tôi chạy xe gắn máy về lán trại. Trên đường đi có 2 thanh niên chạy xe với tốc độ rất cao, rồ ga lạng lách và tông thẳng vào xe tôi. Cú đâm mạnh khiến tôi té nhào nhưng rất may không bị chấn thương ở đầu, không bất tỉnh. Tôi vội vơ lấy được chiếc điện thoại gọi cho đứa con trai lớn vừa xin được việc làm gần chỗ tôi. Con đưa tôi đi cấp cứu ở Bệnh viện 115 (TP. Hồ Chí Minh)”.

Anh Tân đang nương náu nhà anh ruột

 Tại đây, anh và người nhà được bác sĩ cho hay bị dập phần mềm gan và lá lách, gãy xương chày, gãy kín cổ xương vai trái, gãy kín mâm chày trái, gãy hở độ 3 xương cẳng tay trái. Các cuộc phẫu thuật liên tục để cứu lấy phần chi không bị hoại tử và cố định lại xương làm gia đình phải chi trả viện phí trên 30 triệu đồng.

Anh Tân đau khổ chia sẻ: “Nào giờ tiền làm công ngày có bù cho ngày không, nay rơi vào tình cảnh này làm con tôi phải chạy đôn chạy đáo, vay mượn tiền bạn bè ở xóm trọ, mượn tiền lãi ngày bên ngoài để lo tiền viện phí. Nợ nần chưa biết bao giờ trả xong, còn những đợt tái khám sắp tới cũng chưa biết tính sao”.

Anh Nguyễn Văn Kỷ (anh trai của anh Tân) chia sẻ thêm: “Em trai tôi bị tai nạn, gia đình xúm xít lo lắng cho em ấy. Hiện tại, tôi đưa em về nhà tôi ở xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) chăm sóc. Em ấy bị chấn thương rất nặng, cần nhiều thời gian cho các đợt điều trị tiếp theo. Đến nay đã sắp đến ngày tái khám, tôi đang rất lo lắng, tính toán phương tiện, tiền bạc để lo cho em nhưng nhà tôi chỉ đủ ăn, còn số tiền lớn để điều trị cho em trong giai đoạn này là điều không dễ”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Tô Trung Neang Chanh Tha cho biết : “Hoàn cảnh gia đình anh Tân và vợ là chị Nguyễn Thị Chớn rất khó khăn. Từ ngày làm ăn thua lỗ, gia đình anh bán hết ruộng đất, vợ chồng lục đục, anh Tân phải đi làm thuê, mướn ở xa, thỉnh thoảng trở về địa phương. Vợ anh mới đây ngã bệnh, mắt không nhìn thấy gì, nay nghe tin anh bị tai nạn giao thông chấn thương rất nặng mà 2 đứa con vẫn chưa thể lo nổi tiền chữa trị cho cha. Tôi rất mong các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ anh Tân, để anh có điều kiện cho những đợt điều trị tiếp theo và sớm ổn định cuộc sống”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG