Người đàn ông bị tai nạn lao động cần được giúp đỡ

05/05/2020 - 05:24

 - Sau vụ tai nạn lao động, anh Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1987, ngụ ấp Vĩnh Thắng, xã Vĩnh Khánh, Thoại Sơn, An Giang) bị liệt tứ chi. Do phải nằm một chỗ trong thời gian dài, anh Hải đã bị thêm chứng hoại tử hậu môn. Hoàn cảnh gia đình anh hiện đang rất khó khăn, cần được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa.

Anh Hải đang được điều trị tại bệnh viện 

Trước đây, anh Hải là người đàn ông khỏe mạnh, là trụ cột chính trong gia đình. Với nghề cưa cây thuê, thu nhập không nhiều nhưng ổn định. Vậy mà sau vụ tai nạn lao động từ cuối tháng 8 năm trước, bao khó khăn đã ập đến gia đình.

Nhớ lại cái ngày đau buồn ấy, chị Nguyễn Thị Yến (vợ anh Hải) kể với chúng tôi: “Hôm đó, sau bữa sáng anh Hải mang theo đồ nghề đi làm công việc cưa cây thuê như mọi khi. Vậy mà đến chiều, tôi và người thân rất đỗi bàng hoàng khi hay tin là anh bị trượt chân té ngã trong lúc làm việc. Anh được bà con xung quanh đưa đến bệnh viện cấp cứu. Khi tôi đến thì được bác sĩ đề nghị chuyển anh Hải lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị. Tại đây, bác sĩ cho hay chấn thương của anh Hải rất nghiêm trọng, anh bị gãy đốt sống cổ C3, C4, tổn thương nặng đến tủy, cần phải điều trị thời gian dài mới mong bình phục”.

Dốc hết toàn bộ tiền dành dụm, vay mượn thêm từ bà con lối xóm, người thân, cuối cùng sau hơn 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, sức khỏe anh Hải được cải thiện nhưng hậu quả tai nạn khiến anh Hải liệt tứ chi nằm bất động một chỗ. Từ lúc chồng bị tai nạn, chị Yến đang làm công nhân may da giày buộc phải nghỉ làm lo chăm sóc cho chồng và 2 con nhỏ (bé trai 7 tuổi đang học lớp 1 và bé gái mới 2 tuổi).

Nhà không có người lao động, bữa ăn hàng ngày trở thành nỗi lo toan cho gia đình hơn lúc nào hết. Trong muôn vàn khó khăn trước mắt nhưng chị Yến không buông xuôi, vẫn luôn nuôi hy vọng rồi cái khó sẽ dần qua, khi có tiền sẽ đưa anh đi châm cứu, kết hợp tập vật lý trị liệu thì anh vẫn có cơ hội bình phục.

Chủ tịch UBMTTQVN xã Vĩnh Khánh Nguyễn Văn Thu đau đáu với tình cảnh của gia đình anh Hải. Ông Thu cho biết: “Ở địa phương, Hải là người cần cù lao động, chí thú làm ăn nhưng chẳng may gặp tai nạn nên từ một gia đình có cuộc sống ổn định nay rơi vào cảnh túng quẫn. Mấy tháng trước, địa phương đã vận động giúp đỡ Hải một phần viện phí, xét và cấp sổ hộ nghèo cho gia đình.

Tuy nhiên, do phải nằm một chỗ đến nay hơn 10 tháng nên Hải mắc thêm chứng hoại tử hậu môn, hiện đang điều tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng chi phí thuốc men ngoài danh mục, ăn uống, đi lại là nỗi lo rất lớn. Gia đình rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ những nhà hảo tâm để vượt qua tình cảnh khó khăn này”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG