Người đàn ông nghèo mắc bệnh viêm đốt sống lưng

18/07/2019 - 07:44

 - Căn bệnh viêm đốt sống lưng đến bất ngờ làm một người đàn ông vốn khỏe mạnh như anh Trương Hữu Thoại (45 tuổi, ngụ tổ 1, ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) trở nên suy kiệt và liệt 2 chân. Căn bệnh đang ngày càng diễn biến xấu hơn trong khi gia đình của anh Thoại quá nghèo khó, không thể đưa anh đi chạy chữa.

Đến thăm anh Thoại lúc anh quá mệt mỏi và ngủ thiếp đi, tiếp chuyện là vợ anh (chị Huỳnh Thị Hà, 41 tuổi). Chị Hà cho biết: “Chỉ lúc anh ngủ quên thì người mới không cảm thấy nhức. Còn mỗi khi thức là anh than đau nhức, bởi căn bệnh viêm gân cơ thắt lưng hành hạ anh suốt hơn 2 tháng nay. Ban đầu, anh Thoại cho hay mình bị nổi một mụt gì nhỏ ngay phần eo gần phía sau lưng. Mụt nhọt ngày càng to dần và vỡ ra gây đau đớn đến mức phải đi cấp cứu. Đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, anh Thoại được bác sĩ chỉ định phẫu thuật và phải chấp nhận di chứng hậu phẫu liệt 2 chân. Thế nhưng, sau đó bệnh tình anh không thể chuyển biến tốt hơn. Anh tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Nơi đây, các bác sĩ kết luận anh bị viêm gân cơ thắt lưng (áp xe cơ psoas) và các bệnh viêm khác của thân đốt sống được xác định (viêm abcess đốt sống D10-D12), cần tiếp tục phẫu thuật mới mong khỏi bệnh”.

Nói đến đây chị Hà rưng rức nước mắt, bởi hầu như từ lúc anh Thoại bệnh đến nay, bao nhiêu chi phí đều do bà con hàng xóm đóng góp, chứ nhà chị không có tiền. Nghe bác sĩ nói cas phẩu thuật tới tốn đến 25 triệu đồng quá khả năng chi trả của gia đình, mặt khác anh Thoại vẫn chưa đủ sức khỏe để phẫu thuật nên chị đành đưa anh về nhà. Từ lúc về đến nay, anh Thoại đã hoàn toàn mất cảm giác ở 2 chân, sinh hoạt cá nhân không tự chủ, vết loét ở hông tiếp tục lan rộng, xuất hiện thêm vết loét ở mông do nằm một chỗ. Cô Nguyễn Thị Lợi (một người hàng xóm của anh Thoại) chia sẻ: “Hoàn cảnh của 2 cháu rất đáng thương. Nào giờ kế bên tôi luôn đùm bọc, cho mượn tạm phần đất để đội từ thiện cất mái nhà cho 2 cháu. Cuộc sống chưa ổn định được bao lâu thì cháu Thoại mắc bệnh. Hổm nay, bà con hàng xóm ai có gì giúp nấy, tiền bạc, gạo, thực phẩm cho gia đình”. Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch Huỳnh Văn Mọi cho biết: “Từ nguồn đóng góp của các nhà hảo tâm, tôi thường hay tặng gạo để gia đình giảm bớt nỗi lo về bữa ăn, thỉnh thoảng có tiền tài trợ tôi gửi ngay để cháu Thoại có thêm những viên thuốc giảm đau”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Trung Bình Nhì Trần Thanh Hà cho biết: “Gia đình anh Thoại thuộc hộ cận nghèo địa phương. Bản thân anh xưa nay rất chí thú lao động, ai kêu gì làm nấy như: vác phân bón mướn, lúa gạo. Nay anh mắc bệnh ngặt nghèo nên tình cảnh gia đình càng khó khăn hơn. Vợ anh phải kề cận chăm sóc nên không thể làm gì ra tiền, trong khi đứa con mới 10 tuổi, đứa 19 tuổi mới vừa tìm được việc làm nên đồng lương rất ít ỏi. Địa phương rất hy vọng những nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay giúp đỡ để anh Thoại có điều kiện điều trị bệnh đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG