Người đàn ông vừa bế con vừa cứu 50 em nhỏ thoát khỏi vụ khủng bố ở Moscow

24/03/2024 - 19:21

Một nam giới sống cùng gia đình trên tầng 15 của tòa Crocus City Hall vào thời điểm vụ tấn công khủng bố diễn ra đã bình tĩnh và thể hiện lòng dũng cảm đặc biệt.


Ảnh: Sky News

Theo thông tin đăng trên kênh Mash Telegram, người đàn ông trên vừa bế trên tay đứa con 9 tháng tuổi vừa cứu được hơn 50 em nhỏ khác khỏi tòa nhà đang bốc cháy. 

Để giải cứu thành công, người đàn ông đã tập hợp nhóm trẻ, đảm bảo chúng di chuyển ra ngoài một cách bình tĩnh và có trật tự. Vào thời khắc quan trọng, người này thậm chí còn tạm thời giao con cho một người lạ để rảnh tay phá cửa có rào chắn. Nhờ sự quyết tâm và lòng dũng cảm của ông bố này, những vị khách nhỏ của khu phức hợp đã tránh được thương vong. 

Gia đình của người anh hùng, bao gồm cả đứa bé được giải cứu, nằm trong số những người cuối cùng rời khỏi tòa nhà. Họ trốn thoát qua ga tàu điện ngầm nằm cạnh Crocus City Hall.

Trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall có sức chứa hơn 6.000 người là một phần của khu phức hợp cao cấp, rộng lớn bao gồm một trung tâm mua sắm và nhiều phòng triển lãm. Tối 22/3, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại trung tâm hòa nhạc này làm 133 người thiệt mạng, hơn 150 người khác bị thương. 

Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Video từ hiện trường cho thấy những kẻ tấn công nổ súng bên ngoài lối vào phòng hòa nhạc, nằm trong tòa nhà được gọi là Pavilion 3. Một số video khác cho thấy chúng cũng nổ súng bên trong nhà hát.

Các nhà điều tra Nga cho biết, những kẻ tấn công còn đốt tòa nhà bằng cách sử dụng kết hợp chất nổ và chất lỏng dễ cháy, nhốt những người bị thương bên trong và đầu độc một số nạn nhân bằng khói. Vụ cháy khiến một phần mái nhà bị sập.

Crocus City Hall nằm ở Krasnogorsk, cách trung tâm Moscow khoảng 25 km. Bốn đối tượng thực hiện vụ tấn công đã bị bắt giữ. Thống đốc khu vực Moscow cho biết hôm 23/3 rằng, lực lượng cứu hộ đã kết thúc việc tìm kiếm những người sống sót ở nơi vụ tấn công xảy ra.

Theo VietNamNet