Nhật Bản: Hủy hàng trăm chuyến bay do bão Ampil

15/08/2024 - 14:53

Trong bối cảnh bão Ampil đang hướng về thủ đô Tokyo của Nhật Bản, các hãng hàng không phải hủy hàng trăm chuyến bay và các công ty đường sắt phải ngừng một phần hoạt động đúng dịp cao điểm mùa Hè.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA), cơn bão mạnh Ampil hiện cách bờ biển Nhật Bản khoảng 690 km và đang hướng đến thủ đô Tokyo và các khu vực xung quanh. Mỗi giờ bão Ampil đi được 126 km, với sức gió tối đa lên đến 180 km/h. 

Phát biểu tại cuộc họp báo, một quan chức của JMA khuyến cáo người dân cảnh giác cao độ với bão, mưa to và sóng lớn trong bối cảnh bão Ampil đang tiến gần đất liền. 

Hãng hàng không Japan Airlines cho biết đã có kế hoạch hủy 191 chuyến bay nội địa, 26 chuyến bay quốc tế, trong đó có nhiều chuyến bay đi và đến từ sân bay Haneda trong ngày 16/8. Một hãng hàng không khác là ANA cũng thông báo hủy 280 chuyến bay nội địa, được lên kế hoạch vào ngày 16/8, ảnh hưởng đến hơn 60.000 hành khách.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Công ty Đường sắt miền Trung Nhật Bản đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Nagoya trong ngày 16/8. Việc tạm dừng này đúng vào dịp nghỉ lễ Obon - một trong những kỳ nghỉ dài ngày của người dân Nhật Bản trong tháng 8. Năm nay, kỳ nghỉ lễ được ấn định từ ngày 13-16/8 nhưng do ngày 10-11/8 là cuối tuần nên một số doanh nghiệp hoặc cơ quan cho nghỉ từ ngày 10/8 để tạo điều kiện cho người dân về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch.

Theo TTXVN