Nhiều mạng di động ở Mỹ đồng loạt gặp sự cố

23/02/2024 - 08:57

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 22/2, hàng nghìn người dùng ở Mỹ sử dụng dịch vụ điện thoại di động của các nhà cung cấp mạng viễn thông AT&T, Cricket Wireless, Verizon, T-Mobile, USMobil... đã gặp sự cố gây gián đoạn các cuộc gọi và tin nhắn, cũng như dịch vụ khẩn cấp tại các thành phố lớn, bao gồm cả San Francisco.

Chú thích ảnh

AT&T, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Mỹ, đã rất nỗ lực trong việc khôi phục dịch vụ mạng điện toán không dây cho khách hàng. Ảnh: GETTY IMAGES

Dữ liệu của trang mạng Down Detector chuyên theo dõi tình trạng ngừng hoạt động cho biết, tính tới khoảng 9 giờ 30 phút sáng 22/2 theo giờ miền Đông nước Mỹ, AT&T có hơn 73.000 trường hợp mạng di động ngừng chạy, trong đó có các địa điểm như Houston, Atlanta và Chicago. Sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng cùng ngày và cổ phiếu của công ty đã giảm 2,5% trong phiên giao dịch buổi sáng.

Tuyên bố của AT&T, nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất Mỹ với hơn 290 triệu khách hàng thuê bao mạng 5G, nêu rõ: "Sáng nay, một vài khách hàng của chúng tôi bị đình trệ dịch vụ mạng điện toán không dây. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục dịch vụ cho họ. Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng tính năng gọi điện thoại qua Wi-Fi cho tới khi mọi thứ bình thường trở lại".

Theo các bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter) của các cơ quan chính phủ ở một số thành phố của Mỹ, việc ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận các dịch vụ khẩn cấp bằng cách quay số 911 của người dân. Sở Cứu hỏa San Francisco cho biết trên X: "Chúng tôi biết về một vấn đề ảnh hưởng đến khách hàng không dây của AT&T trong việc thực hiện và nhận bất kỳ cuộc gọi điện thoại nào (bao gồm cả tới 911). Sở Cảnh sát quận Prince William ở Virginia và Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg ở North Carolina cũng đăng những tuyên bố tương tự trên nền tảng này.

Trong số các nhà mạng khác, Cricket Wireless có hơn 13.000 trường hợp bị đình trệ, Verizon có hơn 4.000 trường hợp, T-Mobile có hơn 1.800 thuê bao bị ảnh hưởng, còn Boost Mobile có khoảng 700 số điện thoại bị ngắt mạng. Tuy nhiên, T-Mobile và Verizon cho biết mạng của họ vẫn hoạt động bình thường và việc ngừng hoạt động có thể liên quan đến việc khách hàng đang cố gắng kết nối với các mạng khác.

Hiện nguyên nhân dẫn tới đình trệ các mạng điện thoại di động ở Mỹ vẫn chưa rõ ràng.

Theo TTXVN