Những chiếc đồng hồ thể thao nữ 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất

26/05/2024 - 19:11

Với chị em, ngoài việc sở hữu một chiếc đồng hồ thể thao làm trợ thủ đắc lực giám sát thành tích, tăng động lực tập luyện thì cũng cần đảm bảo yếu tố thời trang.

Dưới đây là một vài lựa chọn phù hợp để chị em phụ nữ có thể tham khảo, bao gồm yếu tố công năng, giá cả và tính thời trang.

Huawei Watch Fit 3

Huawei Watch Fit 3. (Ảnh: Topes de Gama)

Huawei Watch Fit 3. (Ảnh: Topes de Gama)

Với mức giá chưa đến 3 triệu đồng, Fit 3 đang tạo ra một cơn sốt mới trong làng smartwatch khi mới ra mắt tháng này. YouTuber công nghệ với hơn 50.000 lượt theo dõi Sean Talks Tech gọi đây là chiếc đồng hồ trung cấp có hết mọi thứ.

Trong review của mình Sean đánh giá cao Huawei Watch Fit 3, nhấn mạnh vào thiết kế nhẹ, khả năng tương thích với cả thiết bị Android và iOS cũng như giá cả cạnh tranh so với các đối thủ như Samsung và Apple.

Thiết bị này có thiết kế đẹp mắt với thân nhôm, màn hình AMOLED và nhiều khả năng theo dõi sức khỏe khác nhau bao gồm theo dõi nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, theo dõi mức độ căng thẳng, v.v.

Thời lượng pin gây ấn tượng với thời lượng sử dụng tối thiểu lên tới 10 ngày và khoảng 4 ngày nếu sử dụng thường xuyên theo thông cáo của nhà sản xuất. Trên thực tế sử dụng, nó có thể dùng tới 1 tuần có kết nối với điện thoại liên tục.

Chưa kể đến khả năng lưu trữ nhạc, giúp bạn có thể để điện thoại lại ở nhà và vẫn có đủ chức năng ghi nhận kết quả luyện tập bên cạnh việc tận hưởng âm nhạc trong quá trình luyện tập này và không phụ thuộc GPS của điện thoại như một số dòng smartwatch khác.

Đồng hồ cung cấp kết nối Bluetooth 5.2, khả năng chống nước lên đến 50 m và mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh. Sean đánh giá cao tính năng theo dõi chính xác trong quá trình tập luyện và sử dụng thông thường, mặc dù lưu ý rằng có một chút khác biệt về độ chính xác của GPS so với Apple Watch.

Nhìn chung, anh rất ấn tượng với chất lượng, tính năng và giá cả phải chăng của tân binh nhà Huawei, đồng thời cho rằng đây là một đối thủ "trên cơ" ở mức giá vô cùng hợp lý ở trên.

Garmin Vivomove Sport

Mẫu đồng hồ của nhà Garmin có mặt analog tinh tế, kết hợp lựa chọn màu sắc khá dễ thương, trang nhã. (Ảnh: The Verge)

Mẫu đồng hồ của nhà Garmin có mặt analog tinh tế, kết hợp lựa chọn màu sắc khá dễ thương, trang nhã. (Ảnh: The Verge)

Với mức giá tham khảo hơn 4 triệu đồng, Vivomove Sport được đánh giá khá cao nhờ thiết kế cao cấp và phong cách đi kèm tính năng, được Women's Running đánh giá là tốt nhất trong hạng mục đồng hồ theo dõi sức khỏe. Một số tính năng chính bao gồm:

  • Theo dõi nhịp tim
  • Theo dõi stress, hơi thở, giấc ngủ và lượng nước
  • Ứng dụng dành cho yoga và các hoạt động chăm sóc sức khỏe khác
  • Thời lượng pin ở chế độ đồng hồ thông minh là 5 ngày
  • Thiết kế analog và kỹ thuật số thích hợp cho bơi lội

Chiếc đồng hồ này được đánh giá là có thiết kế siêu phong cách, nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa mặt đồng hồ analog truyền thống và màn hình kỹ thuật số kín đáo chỉ kích hoạt khi cần. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe mà không có vẻ cồng kềnh hoặc quá thể thao.

Với các tính năng cần thiết như GPS (khi kết nối với điện thoại), thông báo trên điện thoại và theo dõi nhịp tim ở cổ tay, nó đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản. Ngoài theo dõi số bước đi, giấc ngủ và nhiều hoạt động khác, nó còn đi kèm các tính năng theo dõi mức độ căng thẳng, nhịp thở, cảnh báo nhịp tim bất thường và mức độ hydrat hóa rất cần thiết trong vận động.

Sử dụng cũng rất dễ dàng, chỉ dựa vào màn hình cảm ứng mà không có bất kỳ nút bấm khó hiểu nào. Điểm trừ nhỏ có lẽ là màn hình kỹ thuật số hơi khó đọc khi di chuyển.

Apple Watch SE

Apple Watch SE. (Ảnh: PCMag)

Apple Watch SE. (Ảnh: PCMag)

Nếu bạn là fan Nhà Táo nhưng mới bắt đầu bước chân vào con đường smartwatch và không muốn chi quá nhiều, SE có thể là một lựa chọn phù hợp. Ra mắt năm 2020, mẫu này hiện có mức giá tham khảo hơn 5,6 triệu đồng cho bản mới tinh và hơn 3 triệu đồng cho bản 40 mm secondhand tại một số chuỗi điện máy. Techradar đánh giá SE và SE 2 không khác nhau quá nhiều và dòng kế nhiệm chỉ có thêm một nâng cấp đáng chú ý duy nhất là phát hiện va chạm.

Rất dễ để nói SE thiếu gì - nó không theo dõi lượng oxy trong máu, kiểm tra ECG hoặc nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, sản phẩm của Apple không phải lúc nào cũng là về thông số, và một người dùng Reddit đã chia sẻ lại trải nghiệm rất dễ chịu với chiếc SE cho các hoạt động thể thao cơ bản của mình.

Cụ thể, người dùng này đã chuyển từ Polar M200 sang Apple Watch SE (40 mm, GPS) dành riêng cho việc chạy bộ và thỉnh thoảng đi bộ đường dài, đạp xe và bơi lội. Sau một vài tuần, họ đánh giá cao GPS đáng tin cậy, cảm biến nhịp tim chính xác, đồng bộ hóa nhanh và thời lượng pin tốt, chỉ cần sạc một lần/tuần.

Bất chấp những vấn đề nhỏ như cần tắt nguồn sau khi chạy và thiếu cảnh báo vùng nhịp tim trong ứng dụng tập luyện, họ đánh giá chiếc đồng hồ này vẫn đáng giá và đề xuất Apple Watch SE cho những mục đích sử dụng đơn giản tương tự.

Garmin Lily 2 và Garmin Lily 2 Classic

Để lựa chọn một chiếc đồng hồ đẹp về ngoại hình, trang nhã và sang trọng như một chiếc đồng hồ thông thường, Garmin Lily 2 và Garmin Lily 2 Classic là những cái tên gợi ý cho chị em phụ nữ.

Garmin Lily 2 bản dây vải.

Garmin Lily 2 bản dây vải.

Garmin Lily 2 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đề cao tính thẩm mỹ, sử dụng vỏ kim loại bóng, màn hình ẩn có họa tiết sắc sảo và nhiều lựa chọn màu sắc. Nhà sản xuất cho biết thế hệ mới được nâng cấp tập trung nhiều vào các tính năng theo dõi sức khỏe, thể chất, đồng thời mở rộng khả năng kết nối.

Với mỗi lần sạc, máy có thể hoạt động đến 5 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh giúp trải nghiệm người dùng liền mạch hơn. Ngoài bộ sưu tập màu vỏ máy và mặt đồng hồ đa dạng, người dùng còn có thêm 3 lựa chọn chất liệu dây gồm silicone, dây vải dệt hoặc dây da Italia.

Các tính năng được Garmin nhấn mạnh trên dòng sản phẩm mới là Theo dõi năng lượng cơ thể (Body Battery) giúp theo dõi năng lượng cả ngày, từ đó chỉ ra thời điểm phù hợp cho hoạt động thể chất hoặc nghỉ ngơi và Chấm điểm chất lượng giấc ngủ (Sleep score) nhằm cung cấp thống kê chi tiết về giấc ngủ để người dùng nắm bắt, điều chỉnh và cải thiện theo hướng có lợi cho sức khỏe, cùng với đó là một số tính năng có thể đã quen thuộc như theo dõi giai đoạn ngủ, nhịp tim, mức độ căng thẳng, nồng độ Oxy trong máu (SpO2)...

Dòng Lily 2 có thể tương thích với điện thoại thông minh chạy iOS cũng như Android, nhờ vậy, người dùng có thể nhận email, tin nhắn và thông báo thông qua đồng hồ nhỏ gọn ngay trên cổ tay. Các tính năng an toàn và theo dõi tiên tiến sẽ giúp người dùng an tâm trong hoạt động hàng ngày.

Với dáng vẻ có thể đeo mọi lúc, mọi nơi, kể cả những sự kiện có tính chất sang trọng, 2 mẫu đồng hồ Lily của Garmin có giá tương đối, giá bán lẻ đề xuất là 6,99 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn. Tùy chọn dây vải và dây da (bản Classic) có giá lần lượt là 7,99 triệu đồng và 8,49 triệu đồng.

Xiaomi Redmi Watch 3 Active

Lợi thế lớn nhất của Redmi Watch 3 Active có lẽ là giá cả vô cùng cạnh tranh. (Ảnh: Xiaomi)

Lợi thế lớn nhất của Redmi Watch 3 Active có lẽ là giá cả vô cùng cạnh tranh. (Ảnh: Xiaomi)

Với mức giá rất dễ tiếp cận chỉ hơn 1 triệu đồng, mẫu máy nhà Xiaomi thực sự là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc phổ thông. Về cơ bản, đây là những gì bạn nhận được:

  • Màn hình LCD
  • Bộ nhớ trong: 16MB
  • Hệ điều hành tương thích: iOS, Android
  • Thời lượng pin: Khoảng 1 tuần với chế độ bình thường

Redmi Watch 3 Active cung cấp nhiều tính năng cần thiết, bao gồm gọi Bluetooth, màn hình lớn, hơn 100 chế độ thể thao và mặt đồng hồ tiện ích mới cung cấp thông tin cần thiết chỉ bằng một cú vuốt. Thiết kế được đánh giá là khá đẹp mắt với khung kim loại, màn hình sống động và dây đeo silicon thoải mái.

Đáng chú ý là khả năng chống nước 5ATM của nó cho phép sử dụng ở bể bơi, mặc dù thiếu khả năng theo dõi hoạt động bơi lội. Giao diện widget, có thể tùy chỉnh từ cả đồng hồ và ứng dụng Xiaomi, nâng cao trải nghiệm người dùng. UI khá mượt mà, với các tính năng tiện lợi như cảnh báo ứng dụng, gọi điện thoại và theo dõi sức khỏe về nhịp tim, SpO2, mức độ căng thẳng và tập luyện. Tuổi thọ pin thường kéo dài một tuần với mức sử dụng thông thường.

Ứng dụng đồng hành Mi Fitness cung cấp dữ liệu sức khỏe và thể lực toàn diện, cùng với sự tích hợp của bên thứ ba. Nhìn chung, Redmi Watch 3 Active gây ấn tượng với chức năng, giao diện thân thiện với người dùng và giá cả cạnh tranh.

Theo VTC