Những hoàn cảnh khó khăn cần sự chia sẻ

21/02/2023 - 05:48

Đó là 2 phụ nữ cùng ngụ xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cả đời sống trong cảnh vất vả, nghèo khó, nay lại mang trong mình những căn bệnh quái ác. Gia đình họ đã nỗ lực chạy chữa nhưng đến nay không còn khả năng lo viện phí, vật tư y tế tại nhà. Họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái gần xa.

Phó Trưởng ban nhân dân ấp Trung Phú 1 (xã Vĩnh Phú) Phan Văn Tặng hướng dẫn chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết Mai. Căn nhà nhỏ nằm sâu hun hút trong những cánh đồng xa và không có điện, nước. Ngôi nhà là nơi nuôi dưỡng tình yêu và hy vọng của bà Mai khi lần lượt 3 cô con gái ra đời, trưởng thành và 1 con trai đang học đại học. Ở cái tuổi 54, bà Mai không còn sức để làm thuê nhưng vẫn cố gắng hàng ngày để nuôi con ăn học.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai

Gánh nặng chồng chất khi bà Mai phát bệnh nặng, được các con đưa đi bệnh viện mới hay bà mắc bệnh ung thư buồng trứng. 6 tháng nay, bà Mai phải trải qua ca phẫu thuật và đợt vào hóa chất đầu tiên vô cùng đau đớn. Bà Mai cho hay: “Các con có gia đình, hoàn cảnh rất khó khăn, không giúp được nhiều so với chi phí nằm viện. Những đợt điều trị sắp tới chưa biết tính sao. Trong tình cảnh thế này, tôi nằm ở nhà mặc cho số phận”.

Ông Phan Văn Tặng cho biết: “Gia đình bà Mai rất khó khăn. Mấy năm trước, địa phương đã giúp đỡ bà căn nhà Tình thương để che nắng che mưa. Nhà hảo tâm giúp đỡ điện năng lượng mặt trời để gia đình sinh hoạt thuận tiện. Hiện tại, bà Mai là trụ cột gia đình lại mắc bệnh ung thư, không tiền. Chúng tôi đang kêu gọi các tấm lòng nhân ái gần xa, mỗi người một ít, chung tay giúp đỡ bà Mai có điều kiện điều trị bệnh”.

Bà Ngô Thị Hường

Đến tổ 3, chúng tôi rất đỗi xót xa khi chứng kiến cảnh bà Ngô Thị Hường (55 tuổi) phải sống trong cảnh đau nhức các khớp xương, ngứa ngáy suốt 8 năm do căn bệnh vảy nến hành hạ. Từng mảng da của bà Hường liên tục bong tróc, có chỗ bị nhiễm trùng lâu ngày mà gia đình không còn khả năng chạy chữa.

Ông Nguyễn Văn Rô (51 tuổi), chồng bà Hường chia sẻ: “Mấy năm nay, tôi cố gắng đi làm để kiếm tiền cho đứa con chăm sóc, chữa bệnh cho mẹ. Thế nhưng, căn bệnh ngày càng nặng hơn, tôi phải trở về tìm việc làm phụ hồ gần nhà để chăm sóc bà ấy. Thu nhập của tôi ít ỏi trong khi mỗi lần đi bệnh viện điều trị phải cần đến số tiền lớn, vợ chồng tôi rất mong nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng”.

Ông Phan Văn Tặng cho biết: "Hoàn cảnh của vợ chồng bà Hường rất khó khăn. Ngày trước, vợ chồng rất chí thú lao động để ổn định cuộc sống. Điều không may là bà Hường bị bệnh vảy nến, căn bệnh rất khó trị và phải kéo dài nhiều năm. Đến nay, gia đình đã không còn khả năng chạy chữa, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm".

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

 

 NGỌC GIANG