NTK Trần Hùng về Việt Nam ra mắt bộ sưu tập đậm chất nghệ thuật

14/12/2020 - 14:43

Luôn xác định thương hiệu hướng đến “thời trang bền vững' ngay từ khi khởi nghiệp, sau nhiều năm thử sức ở các tuần thời trang quốc tế, 20/12 này, lần đầu tiên Trần Hùng về quê nhà giới thiệu BST mới.

Sau thời gian dành hết tâm huyết ở London Fashion Week 2021 vào tháng Chín vừa qua, nhà thiết kế Trần Hùng đã quyết định lần đầu tiên tổ chức show diễn thời trang cá nhân tại quê nhà Việt Nam bằng bộ sưu tập Pre-Fall 2021 với tên gọi đậm chất nghệ thuật “Musée d’Art.”

Trần Hùng cho biết show diễn sẽ được công chiếu trực tuyến (livestream) trên kênh TikTok @trvnhung vào ngày 20/12, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khán giả thông qua không gian kết hợp giữa thời trang, hội họa và nghệ thuật đương đại đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

Một thiết kế trong bộ sưu tập “Musée d’Art” của Trần Hùng. (Ảnh: BTC)

Đây sẽ là bữa tiệc thời trang khác biệt và thú vị cho khách mời tham dự trực tiếp cũng như khán giả theo dõi trực tuyến. Bởi lần đầu tiên, họ đều được ngồi hàng đầu (front row) - vị trí trang trọng nhất; lần đầu tiên một show diễn thời trang được trình diễn trong không gian phòng trưng bày triển lãm tranh nghệ thuật; đây cũng là lần đầu tiên sân khấu thời trang của nhà thiết kế Trần Hùng không sử dụng công thức sàn diễn chữ T hay chữ U quen thuộc.

Đặc biệt, khán giả không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thời trang, mà còn được tận mắt thưởng thức 50 tác phẩm tranh đương đại cho họa sỹ Vũ Thu Huyền Trang vẽ độc quyền cho bộ sưu tập “Musée d’Art.” Huyền Trang là họa sỹ tự do, từng có nhiều trải nghiệm trong các lĩnh vực nghệ thuật. Cô sinh ra trong một gia đình truyền thống nghệ thuật lâu đời và luôn hướng tới mỹ thuật ứng dụng.

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 1

Phối cảnh show diễn “Musée d’Art.” (Ảnh: BTC)

Theo thông tin từ ban tổ chức, Trần Hùng cũng lần đầu tiên kết hợp với stylist Phạm Bảo Luận - người định hình phong cách thời trang cho nhiều nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam hiện nay, trong việc tạo dựng phong cách cho bộ sưu tập Pre-Fall 2021.

Trong nhiều năm gắn bó với công việc thiết kế thời trang, Trần Hùng luôn tâm niệm phải làm việc bằng sự cần mẫn và tỷ mỷ nhất trong từng tác phẩm nghệ thuật mà anh cùng đội ngũ cộng sự tự tay làm nên.

Đặc biệt, Trần Hùng luôn xác định thương hiệu của mình hướng đến “thời trang bền vững" ngay từ khi khởi nghiệp. Ngoài các chất liệu thân thiện với môi trường, xử lý thủ công làm sao để ít vải thừa nhất và hạn chế máy móc, Trần Hùng còn luôn tận dụng vải thừa cho các bộ sưu tập sau, thổi một luồng sinh khí mới cho những mảnh vải đó.

Trong chính bộ sưu tập “Musée d’Art,” Trần Hùng cho biết tiếp tục tận dụng những chất liệu như vải vụn, da thừa… nhằm tiết chế rác thải thời trang. Sau khi ra mặt tại Việt Nam, toàn bộ hình ảnh bộ sưu tập và video ghi hình lại show diễn này sẽ được phát lại trên chính website của London Fashion Week tại đây./.

Ngắm một số thiết kế trong bộ sưu tập:

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 2

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 3

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 4

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 5

NTK Tran Hung ve Viet Nam ra mat bo suu tap dam chat nghe thuat hinh anh 6

Theo M.MAI (Vietnam+)