Nữ doanh nhân tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện

30/10/2020 - 06:32

 - Nhiều năm qua, bà Bành Thị Kim Hương, Giám đốc Công ty TNHH tiệm vàng đá quý Kim Hương đã dành trên 10 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội - từ thiện và các chương trình vì cộng đồng, an sinh xã hội.

Với suy nghĩ hướng thiện, yêu thương và chia sẻ khó khăn nên dù khá bận rộn trong công việc kinh doanh, nhưng mỗi lần tỉnh, TP. Long Xuyên (An Giang), hay các chương trình tổ chức ở Trung ương phát động phong trào từ thiện thì bà đều hăng hái tham gia. Mỗi năm, danh sách đóng góp cứ dài ra thêm, vì gần như bà không bao giờ từ chối các cuộc vận động quyên góp của địa phương.

Bà Kim Hương còn chủ động liên hệ với địa phương, đoàn thể để giúp đỡ khi báo chí hoặc người dân phát hiện những mảnh đời, gia cảnh người bất hạnh. Đặc biệt là những trường hợp thiên tai, hỏa hoạn, ngay sau khi nghe tin là bà có mặt cùng chính quyền chia sẻ, hỗ trợ, giúp người dân khắc phục khó khăn.

Bà Bành Thị Kim Hương tặng bánh trung thu cho học sinh

Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến nay, bà Kim Hương đã đóng góp cho các hoạt động xã hội- từ thiện trên 15.000 phần quà (trị giá gần 7,9 tỷ đồng) và vận động gần 2,5 tỷ đồng cho các hoạt động bảo trợ của Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh; trợ giúp cho 2.550 lượt học sinh nghèo; phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang tặng nhà Mái ấm ATV; xây mới 21 căn nhà và sửa chữa 29 căn nhà khác; xây mới 11 cây cầu nông thôn mang tên Kim Hương, hỗ trợ xây dựng 10 cây cầu khác trong phong trào xây dựng nông thôn mới; thành lập khu dân cư Kim Hương (Châu Phú) để hỗ trợ 11 hộ bị cháy nhà ở thị trấn Cái Dầu có nhà ở, ổn định cuộc sống.

Bà Kim Hương còn hỗ trợ 100 cặp nhẫn cưới hạnh phúc trị giá 250 triệu đồng trong đám cưới tập thể của công nhân lao động, phối hợp tổ chức đám cưới tập thể và trao 21 chiếc nhẫn kim cương cho những cặp vợ chồng khuyết tật... Hỗ trợ mai táng, tặng bò sinh sản, hỗ trợ sinh kế cho nguời khuyết tật; hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng một hoàn cảnh nghèo của huyện Thoại Sơn, mỗi tháng một mảnh đời bất hạnh của huyện Châu Phú; hỗ trợ hàng năm cho Trung tâm Giáo dục trẻ mồ côi và người già cô đơn TP. Long Xuyên và Cơ sở giáo dục nội trú tình thương Khai Trí; tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” mỗi tháng 2 lần...

Bà Bành Thị Kim Hương trao tặng 1 tỷ đồng ủng hộ quỹ Vì người nghèo tỉnh năm 2019

Mỗi năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, bà Kim Hương đến các địa phương trao tặng từ 2.000-3.000 phần quà giúp người nghèo ấm lòng trong những ngày giáp Tết. Vào dịp Tết Trung thu, lễ Vu lan... bà Kim Hương tặng gạo cho người nghèo, không quên trao hàng ngàn phần bánh và lồng đèn trung thu cho trẻ em nghèo vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa...

Với tâm thiện nguyện, dù công việc kinh doanh thị trường vàng luôn cạnh tranh gay gắt và bận rộn, nhưng mỗi khi nghe đến những công việc từ thiện, những việc làm góp phần xây dựng đời sống văn hóa và chăm lo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới... bà Kim Hương gác lại công việc để tham gia một cách thiết thực.

Bà Kim Hương chia sẻ: “Mỗi khi đi trao nhà, xây cầu hay tặng quà thấy người dân vui mừng, hạnh phúc là mình cũng vui lây. Nhất là khi đi về nông thôn thấy những con đường còn lầy lội, mảnh đời nghèo khó, bệnh tật nơi xa xôi hẻo lánh, đến những số phận côi cút, không nơi nương tựa của các cô nhi... mình càng muốn đóng góp cho xã hội nhiều hơn”.

Bằng những việc làm đáng trân trọng, nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba; bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Việt Nam, UBND tỉnh, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam” và nhiều bằng khen, giải thưởng khác từ Trung ương đến địa phương...

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU