Ông Ebrahim Raisi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Iran

06/08/2021 - 08:08

Tổng thống đắc cử Iran Ebrahim Raisi, ngày 5-8, chính thức tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội nước này.

Tổng thống mới của Iran Ebrahim Raisi tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội nước này, ở Tehran, ngày 5-8. (Ảnh: IRNA)

Buổi lễ tuyên thệ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Trong bài phát biểu nhậm chức, Tổng thống Raisi nhấn mạnh: “Tôi sẽ cống hiến hết mình để phục vụ nhân dân, vì danh dự của đất nước, việc truyền bá tôn giáo và đạo đức, và ủng hộ sự thật và công lý”.

Trong thời gian diễn ra buổi lễ, mọi hoạt động giao thông qua khu vực tòa nhà Quốc hội Iran đều bị hạn chế, các chuyến bay qua không phận Iran và các tỉnh lân cận gồm Alborz và Qazvin cũng bị tạm dừng trong 2,5 giờ.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, trong số các quan chức nước ngoài tham dự lễ tuyên thệ của ông Raisi tại Tehran có Tổng thống của Iraq, Afghanistan và Chủ tịch Quốc hội Nga, Nam Phi và Syria. Liên hiệp châu Âu (EU) cũng cử đại diện tham dự lễ nhậm chức tại Tehran là Phó Tổng Thư ký kiêm nhà đàm phán hạt nhân Enrique Mora.

Ông Raisi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 18/6 vừa qua và nhiệm kỳ tổng thống kéo dài 4 năm của ông đã bắt đầu từ lễ bổ nhiệm ngày 3-8 do Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali Khamenei chủ trì. Ông Raisi tiếp quản vị trí lãnh đạo Iran từ người tiền nhiệm Hassan Rouhani.

Theo TTXVN