Ông già Noel bắt đầu hành trình phát quà cho trẻ em khắp thế giới

24/12/2023 - 07:57

Nhiều gia đình ở Phần Lan đã tập trung bên ngoài ngôi nhà của Santa Claus ở thị trấn Rovaniemi để lắng nghe các bài hát Giáng sinh và tạm biệt Ông già Noel.


Các nghệ sỹ trong trang phục Ông già Noel tại Lễ Khai mạc chợ Giáng sinh tại Helsinki, Phần Lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tối 23/12, Santa Claus - Ông già Noel đã bắt đầu rời nhà của mình ở vành đai Bắc Cực để bắt đầu hành trình phát quà Giáng sinh cho các em nhỏ trên khắp thế giới.

Nhiều gia đình đã tập trung trong cái lạnh rét buốt bên ngoài ngôi nhà của Santa Claus ở thị trấn Rovaniemi ở Phần Lan để lắng nghe các bài hát Giáng sinh và tạm biệt Santa Claus.

Trước khi lên xe trượt tuyết do tuần lộc kéo, Santa đã kêu gọi người lớn cần tập trung vào phúc lợi cho cho trẻ em và chung sống trong yên bình sau "một năm sóng gió."

Ông cũng bày tỏ mong muốn mọi người có một Giáng sinh an lành và rời làng, hướng đến cực Bắc để chuẩn bị cho hành trình phát quà đêm Giáng sinh.

Thị trấn Rovaniemi ở Phần Lan được xem là nơi cư ngụ chính thức của Ông già Noel và là một trong những biểu tượng văn hóa du lịch của nước này, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tại nơi đây, du khách có thể tham quan văn phòng làm việc của ông, nơi ở của những tinh linh, bưu điện hay lò bánh Giáng sinh./.

Không chỉ còn là cây lá kim với màu xanh truyền thống, giờ đây, cây thông cũng được khoác lên mình nhiều tông màu khác mang dáng vẻ hiện đại nhưng vẫn giữ nét truyền thống vốn có.

Theo TTXVN/Vietnam+