Phiên chợ lá “Nâng bước đến trường” dành cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

28/08/2023 - 14:59

 - Ngày 28/8, tại Trường THCS Phú An (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), nhóm khuyến học trẻ phối hợp Xã đoàn Phú An tổ chức Ngày hội "Nâng bước đến trường" với chủ đề phiên chợ lá lần 2, năm học 2023-2024.

Tại ngày hội, nhóm khuyến học trẻ, do ông Bùi Văn Nho làm chủ nhiệm đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài xã đóng góp tiền, tập vở, trị giá gần 30 triệu đồng. Qua đó, đã cấp phát 14 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi nhất khối cấp tiểu học và trung học cơ sở; tặng 60 thẻ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ 250.000 đồng; 20 bộ sách giáo khoa.

Ban Tổ chức ngày hội còn trao 60 phần quà cho các học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 30 phần từ mô hình thu gom phế liệu, do Xã đoàn thực hiện từ tháng 6 đến nay.

Ngoài ra, 40 người dân và học sinh còn được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Phiên chợ lá độc đáo còn có các gian hàng “đổi lá” để ăn uống, sách giáo khoa, đồng phục, quần áo cũ và hớt tóc, tổng kinh phí trên 11 triệu đồng.

Phiên chợ đặc biệt này đã được duy trì năm thứ 2, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các học sinh trước khi bước vào năm học mới.

MỸ HẠNH