Gen Z đã lấy lại sự thoải mái với sự gia tăng của quần jean baggy vào mùa thu năm nay, vì vậy chúng ta tin rằng xu hướng lớn nhất tiếp theo cho mùa đông sắp tới sẽ là một phong cách khác nhấn mạnh sự thoải mái: trang phục trượt tuyết.
Một trong những phong cách đặc biệt nhất, nguồn gốc của quần áo trượt tuyết bắt nguồn từ các sườn núi của vùng Scandinavia. Trượt tuyết đã phát triển như một môn thể thao ra khỏi Na Uy và Thụy Điển ngày nay, nơi ban đầu nó là một hình thức vận chuyển cho một phần của thế giới đối phó với mùa đông khắc nghiệt và kéo dài. Vào giữa những năm 1850, các cuộc thi trượt tuyết được mở công khai, nhanh chóng phát triển một lượng lớn người theo dõi, đặc biệt là ở người Na Uy.
Năm 1878, một nhóm vận động viên trượt tuyết Na Uy đã trưng bày thành công ván trượt và dụng cụ trượt tuyết đi kèm tại Exposition Universelle ở Paris, củng cố đây là môn thể thao được yêu thích trên toàn cầu.
Chất lượng cơ bản của quần áo trượt tuyết bao gồm các thiết kế tiện dụng nhấn mạnh vào việc dễ dàng di chuyển và giữ ấm. Xã hội thượng lưu sẵn sàng đón nhận môn thể thao mùa đông này như một trò tiêu khiển, và các thị trấn trượt tuyết như Aspen, Colorado và Gstaad, Thụy Sĩ đã trở thành những điểm đến sang trọng. Ngay từ sớm, các nhà thiết kế thời trang như Coco Chanel đã nhìn thấy cơ hội để tạo ra những bộ quần áo thể thao chất lượng kết hợp giữa sự sang trọng và thoải mái cho những khách hàng giàu có.
Quần áo dệt kim sang trọng, các loại vải đắt tiền và những kiểu dáng được vay mượn từ nguồn gốc quý tộc đã là những mặt hàng chủ lực trong lịch sử của phong cách này. Các thiết bị làm từ len, lông thú và lông vũ giữ ấm cho người trượt tuyết. Một tính năng độc đáo khác của phong cách này là các đường màu nổi bật truyền thống của nó. Vải neon sáng và vải kim loại rất phổ biến trong trang phục trượt tuyết như một phương tiện thực tế để tăng khả năng hiển thị của người trượt tuyết trước tuyết dày, nhưng những đường màu này cũng tăng gấp đôi như những tuyên bố thời trang vui tươi.
Các nhà thiết kế đương đại đã giữ lại nhiều nền tảng của phong cách trượt tuyết trong khi hình dung lại phong cách này cho một thế hệ mới. Ví dụ, chủ đề của bộ sưu tập Thu Đông 2021 của Miu Miu xoay quanh cuộc hành trình xuyên qua phong cảnh núi non khi những người phụ nữ nhận thấy tuyết rơi trong trang phục vừa quyến rũ vừa bảo vệ.
Trong khi đó, các thương hiệu di sản của Pháp là Fulsap và Chloé, gần đây đã hợp tác để tạo ra một bộ sưu tập trang phục trượt tuyết sang trọng lấy cảm hứng từ các thiết kế của thập niên 70. Các nhà thiết kế khác đang bảo tồn tính chất sang trọng của trang phục trượt tuyết trong khi cập nhật nó cho phụ nữ hiện đại, chẳng hạn như Moncler, Rudsak và Chanel. Đối với phần sau, bộ sưu tập Coco Neige đã trở thành điểm nhấn của mùa giải, pha trộn các họa tiết in đậm và các yếu tố nhạc pop cộng với một chiến dịch do ngôi sao K-pop Jennie Kim đứng đầu với những kiểu dáng xứng tầm.
Cuối cùng, bộ phim được chờ đợi từ lâu của Gucci, House of Gucci, với sự tham gia của Adam Driver và Lady Gaga, truyền tải phong cách trang phục trượt tuyết với nét tinh tế cổ điển của Ý. Bộ phim tiểu sử sắp tới sẽ công chiếu vào ngày 24 tháng 11 và một số hình ảnh quảng cáo cho thấy Gaga mặc bộ quần áo trượt tuyết màu đen và trắng táo bạo, hoàn hảo cho những cuộc trốn chạy trong tuyết của nhân vật với bạn diễn Driver.
Theo QUANG TÂN (Dân Việt)