Phụ nữ mắc khối u ác tính cần giúp đỡ

05/11/2020 - 05:22

 - Đó là hoàn cảnh khó khăn của bà Đỗ Thị Út (49 tuổi, ngụ số 681, ấp Phú Vinh, thị trấn Chợ Vàm, Phú Tân, An Giang) khi mang trong người khối u ác tính ở ngực phải. Bà hàng ngày phải chịu đựng nỗi đau từ căn bệnh hành hạ mà không đủ tiền đến bệnh viện điều trị.

Bà Út chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt: “Nghe nói bệnh ung thư giờ nhiều lắm nhưng không ngờ đến một ngày mình trở thành nạn nhân của căn bệnh quái ác này. Mấy tháng trước, tôi vô tình thấy có khối u cứng lạ, đi khám ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh tôi mới hay mình bị khối u ác tính ở ngực phải. Mặc dù bác sĩ chỉ định cần phẫu thuật ngay vì để lâu sẽ chuyển biến nặng hơn nhưng làm gì có tiền, tôi đành trở về nhà. Ngày qua ngày, tôi chỉ còn biết uống thuốc nam, thuốc bắc. Vậy mà đến nay bệnh ngày càng chuyển biến xấu...”.

Hiện nay, khối u của bà Út đã sưng rất to và bắt đầu mưng mủ. Tôi động viên bà đừng bi quan và nên đi khám để có kết luận chính xác hơn từ bác sĩ. Lúc này, bà ngậm ngùi nói: “Tôi muốn đi lắm chứ nhưng làm gì có đủ vài triệu đồng trong người để đi TP. Hồ Chí Minh khám lại, nhỡ phải điều trị theo chỉ định của bác sĩ thì cần phải có tiền nhiều hơn. Nếu thật sự bị ung thư thì làm sao tôi có thể kham nỗi với chi phí hóa trị, xạ trị lâu dài”.

Cô Đỗ Thị Út

Ông Nguyễn Văn Lẫm (50 tuổi, chồng bà Út) tiếp lời: “Nào giờ vợ chồng tôi chỉ làm mướn, thuê đắp đổi cuộc sống qua ngày. Vợ tôi đi giúp việc nhà cho gia đình người ta hơn 10 năm nay. Tôi thì ai mướn gì làm nấy, khi thì làm phụ hồ, khi thì nhận gánh cá mướn cho ghe buôn, thu nhập bấp bênh theo thời vụ. Ngày trước, mái nhà của gia đình xập xệ, dột nát, nhờ Hội Chữ thập đỏ và mấy chú tình nguyện địa phương đến sửa lại dùm, nơi ở mới dần ổn định. Chứng kiến tình cảnh vợ đêm không yên giấc, thường xuyên nằm võng mới có thể thở được do khối u ngày càng to gây chèn ép, tôi quá đau xót”.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật - trẻ mồi côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân Lê Thị Kim Linh cho biết: “Ngay khi biết cô Đỗ Thị Út mắc khối u ác tính không tiền chữa trị, tôi đã trực tiếp tìm hiểu hoàn cảnh và bệnh tình. Chồng và con trai lớn của cô đi gánh cá thuê, cô đi giúp việc nhà, con dâu đi làm công nhân nhưng lại bị thất nghiệp do dịch bệnh COVID-19. Từ khi mắc bệnh đến nay, cô đi khám một lần tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, đến nay đã 6 tháng bệnh tình diễn biến nặng hơn mà chưa có tiền đi khám lại. Chúng tôi đang vận động, rất mong có thêm tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để cô Út có điều kiện đi bệnh viện điều trị lâu dài”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh:  NGỌC GIANG