Phú Tân đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày toàn dân đi bầu cử

14/05/2021 - 20:23

 - Ngày 14-5, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức họp thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhằm triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian diễn ra bầu cử.

Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu chỉ đạo tại cuộc họp

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) ở Phú Tân cơ bản hoàn tất. Ngoài việc trang trí, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, Phòng Nội vụ huyện đã hướng dẫn các điểm bầu cử chuẩn bị thùng phiếu dành cho cử tri nói chung, người già yếu và khuyết tật và người có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó, phân bổ thêm thùng nhận phiếu ở những nơi đông cử tri. Huyện đã hướng dẫn các tổ bầu cử nhằm đảm bảo công tác tổ chức an toàn, trật tự và thực hiện nghiêm giải pháp “5K”. Đồng thời, lên kịch bản dự kiến 4 tình huống xảy ra khi phát hiện có dịch cùng phương án xử lý.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Lê Nguyên Châu yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường triển khai các hình thức tuyên truyền trực quan, sắp xếp cân bằng nhân lực giữa các điểm bầu cử. Tại các điểm bầu cử, lễ khai mạc không mời quá 10 cử tri dự, thực hiện ngắn gọn, ý nghĩa. Cùng với đó, ngành y tế huyện sẵn sàng các phương án hướng dẫn các địa phương thực hiện bỏ phiếu đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch đối với cử tri trong khu cách ly, cử tri đang cách ly tại nhà...

MỸ HẠNH