Quan chức Ấn Độ kêu gọi tăng cảnh giác tại biên giới với Trung Quốc

01/01/2020 - 19:06

Tân Tư lệnh lục quân Ấn Độ cho biết trong quá khứ Ấn Độ đã chú trọng tới biên giới phía Tây (giáp Pakistan) và hiện nay biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) cũng cần được quan tâm tương xứng.



Tân Tư lệnh lục quân Ấn Độ, Trung tướng M.M. Naravane. (Nguồn: Twitter)

Tân Tư lệnh lục quân Ấn Độ, Trung tướng M.M. Naravane, ngày 1/1 phát biểu nước này cần tăng cường cảnh giác tại khu vực biên giới với Trung Quốc và khẳng định lục quân Ấn Độ đủ năng lực đối phó với bất kỳ thách thức an ninh nào.

Phát biểu với phóng viên sau khi nhậm chức Tư lệnh lục quân, ông Naravane cho biết trong quá khứ Ấn Độ đã chú trọng tới biên giới phía Tây (giáp Pakistan) và hiện nay biên giới phía Bắc (giáp Trung Quốc) cũng cần được quan tâm tương xứng.

Tuy nhiên người đứng đầu lục quân Ấn Độ cũng cho rằng việc biên giới với Trung Quốc tiếp tục được duy trì hòa bình và sẽ mở đường cho một giải pháp lâu dài.

Liên quan tới nhiệm vụ mới, Trung tướng Naravane khẳng định ưu tiên hàng đầu là xây dựng tính sẵn sàng chiến đấu và hiện đại hóa lực lượng lục quân.

Trung tướng Naravane trở thành Tư lệnh thứ 28 của lục quân Ấn Độ hôm 31/12/2019 thay Đại tướng Bipin Rawat, người mới được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng đầu tiên của nước này.

Trước đó, ông Naravane là Phó Tư lệnh lục quân Ấn Độ.

Theo Vietnamplus