Quy tắc thời trang dù muốn hay không quý cô 30 cũng nên theo

11/03/2019 - 10:20

Quy tắc thời trang các quý cô 30 tuổi nên theo nếu muốn mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh.

Quý cô 30 tuổi nên có những quy tắc thời trang nhất định thay vì thích gì mặc nấy như tuổi đôi mươi

Đến một độ tuổi nào đó, sẽ có những quy tắc ăn vận mà bạn nhất định cần tuân theo, dù có muốn hay không. Bởi vì nhờ có những quy tắc ấy mà bạn sẽ luôn mặc đẹp bất chấp hoàn cảnh, nhất là không còn tốn thời gian và tiền bạc để chạy theo những thứ không thuộc về mình nữa.

Dưới đây là 5 quy tắc thời trang hàng đầu mà phụ nữ tuổi 30 nên bỏ vào chiếc túi mang tên “kinh nghiệm”:

1. Tuổi tác là một món quà, đừng cố “cưa sừng làm nghé”

Mấy ai lại muốn mình bị quý ngài Thời gian gõ cửa hỏi thăm? Đó là lý do mà nhiều chị em luôn cố khoác lên mình những bộ cánh trẻ trung hơn tuổi, cốt để được ai đó khen trông như mới chỉ ngoài đôi mươi chút đỉnh.

Nhưng bạn biết không, tuổi tác và cả sự lão hóa cũng là một món quà đáng được trân trọng. Nó sẽ giúp bạn đằm thắm, duyên dáng hơn theo thời gian mà chẳng cần đến nhiều cách thể hiện. Vậy nên hãy cứ chọn những bộ cánh thanh lịch, phù hợp với lứa tuổi thay vì những chiếc váy mini quá ngắn, những chiếc tank top mỏng tang, khoe tới nửa vòng 1… Đẹp theo cách của bạn, đẹp theo độ tuổi của bạn mới thực sự là vẻ đẹp lâu bền và có sức hút hơn cả!

2. Đầu tư vào chất lượng hơn là số lượng 

Năm 20 tuổi, bạn quan niệm mỗi bộ quần áo đẹp chỉ nên diện nhiều nhất dăm lần. Hết mùa, hết mốt, hết cảm hứng thì cho chúng vào xó tủ. Nhưng khi đã 30 tuổi, thời gian chẳng còn dư dả để mua mới quần áo theo tuần, đồng thời những item rẻ tiền (vì ưu tiên số lượng) cũng không còn phù hợp với phong cách sang trọng, nền nã mà bạn đang hướng tới nữa. Vì vậy, đầu tư vào những món đồ chất lượng, ít thôi nhưng đảm bảo mặc món nào sang món ấy sẽ là lựa chọn phù hợp và đôi khi tiết kiệm cho bạn cả về túi tiền lẫn thời gian.

3. Thiết kế càng đơn giản, tính ứng dụng càng cao

Nếu nghề nghiệp của bạn không liên quan tới thời trang mà chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, thì những thiết kế trang phục càng đơn giản càng nên được ưu tiên. Lý do là bởi tính ứng dụng của những item này luôn cao ngất ngưởng, mặc đi mặc lại được nhiều lần và giúp bạn không còn tốn thì giờ chạy theo cái gọi là “mốt” hay “xu hướng” nữa. Dĩ nhiên, quần áo đơn giản nhưng phải đi kèm với chất lượng hảo hạng thì mới đồng hành cùng bạn lâu dài được!

4. Ưu tiên sự thoải mái

  

Khi còn đương ở độ tuổi trẻ trung, coi cái đẹp là trên hết, bạn có thể bất chấp khoác lên mình một chiếc váy chật cứng, một đôi giày cao gót chênh vênh, miễn là chúng thời trang, sành điệu. Ở độ tuổi 30 thì khác. Khi những bận rộn, mệt mỏi của cuộc sống và công việc cứ liên tục ghé thăm, bạn cần những trang phục và phụ kiện tạo mà khi xỏ vào có cảm giác thoải mái như mặc đồ ngủ, mang dép lê. Nhận thức được điều này, bạn sẽ hiểu vì sao mẹ mình, chị gái mình từ lâu đã chuộng những chiếc đầm với phom dáng không quá ôm, cũng chẳng quá rộng, giày cao gót trên 7cm thì chỉ dùng cho những dịp đặc biệt.

5. Quần áo không nhất thiết phải phân theo mùa

Không còn mua sắm tràn lan đồng nghĩa với số lượng quần áo trong tủ có hạn, đồng nghĩa cả với việc đôi khi bạn sẽ phải học cách tận dụng những chiếc áo thun, váy đầm của mùa hè cho mùa thu đông. Lúc này, không nhất thiết phải phân loại quần áo theo mùa nữa, bởi việc ấy rốt cuộc chỉ mang tính chất tương đối, lại tốn thì giờ và cả tiền bạc. Học cách mix trang phục lẫn lộn theo mùa, miễn là phù hợp với tình hình thời tiết hiện hành, là bạn đã bảo toàn việc mặc đẹp, lại tiết kiệm công sức và túi tiền để làm những việc có ích khác rồi đấy!

Theo HUÂN Y THẢO (Dân Việt)