Salvatore Ferragamo Xuân Hè 2021 thành công nhờ điện ảnh

01/02/2021 - 07:58

Sau gần một thế kỷ trình diễn trên sàn diễn IRL, nhà mốt Ý Salvatore Ferragamo đã vươn lên thách thức và mang đến kết quả: chiến dịch Xuân/Hè 2021.

Vai trò của điện ảnh trong lĩnh vực thời trang đã đạt đến tầm cao mới trong năm qua, được tăng cường bởi nhu cầu ra mắt tác phẩm mới của các thương hiệu bằng phương tiện kỹ thuật số do đại dịch đang diễn ra. Sau gần một thế kỷ trình diễn trên sàn diễn IRL, nhà mốt Ý Salvatore Ferragamo đã vươn lên thách thức và mang đến kết quả: chiến dịch Xuân/Hè 2021. Sau bộ phim ngắn lấy cảm hứng từ Hitchcock của Ferragamo ra mắt trong Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 9 năm ngoái, Giám đốc sáng tạo Paul Andrew và đạo diễn nổi tiếng người Ý Luca Guadagnino tiếp tục hợp tác thông qua một loạt ảnh tĩnh và một video mới có cùng cảm giác hồi hộp và hấp dẫn.

Guadagnino được chọn vì có phần giống Alfred Hitchcock, đạo diễn các bộ phim The Birds, Marnie và Vertigo đã truyền cảm hứng cho cả bộ sưu tập và ý tưởng chụp nó trên phim Technicolor. Sinh ra ở London và làm việc tại Hollywood, Hitchcock có vẻ như là một người có ảnh hưởng bất thường đối với thương hiệu Ý. Tuy nhiên, Andrew giải thích khác: “Dự án phim này nói lên linh hồn của Salvatore Ferragamo. Kết nối lịch sử đó với thời điểm đương đại của chúng ta thông qua phim ảnh dường như là một cách thanh lịch và hợp thời để thêm một chiều kích bổ sung cho các show diễn thực tế của chúng tôi".

"Kỷ nguyên vàng" mà Andrew đề cập đến là thời kỳ điện ảnh Mỹ những năm 1910 đến 1960, thời đại sẽ củng cố các bộ phim như những câu chuyện kể trên màn ảnh. Trước thời kì Hollywood hậu Thế chiến I, rạp hát là hình thức giải trí duy nhất. Sau đó, ngành công nghiệp điện ảnh bùng nổ trong những năm 20 và hồi sinh trở lại sau cuộc Đại suy thoái và Chiến tranh thế giới thứ hai. Thời kỳ phục hưng thứ hai này là điều khiến cho sự tôn kính của Ferragamo đối với Holywood trở nên mạnh mẽ, thời kỳ đã đưa các bộ phim của Hitchcock và các ngôi sao như Tippi Hedron và Kim Novak trở thành tâm điểm. Đặt mối tương quan này vào bối cảnh của tác phẩm nghệ thuật của Andrews, bộ sưu tập có màu sắc rực rỡ với kiểu dáng được sắp xếp hợp lý và chi tiết bằng da sang trọng sẽ trở thành một triển lãm của sự lạc quan và khiêu khích về những gì Thời kỳ Hoàng kim tiếp theo của chúng ta sẽ mặc.

Sự pha trộn giữa sự gợi lên tính hồi hộp của Guadagnino và thiết kế bão hòa của Andrew vừa ám ảnh lại vừa quyến rũ. Andrew là một fan hâm mộ của Guadagnino và Guadanino cũng là một fan hâm mộ của Andrew và nhãn hiệu Salvatore Ferragamo. Sự hiểu biết lẫn nhau của những người sáng tạo về thủ công và thiết kế dẫn đến một chiến dịch điện ảnh gợi lên những tác phẩm của Hitchcock được yêu thích của Andrew không chỉ ở cấp độ bề mặt mà còn ở cả thành phần của nó.

“Luca và tôi đã dành vài giờ để xem qua bộ phim mà chúng tôi thực hiện cho bộ sưu tập này từng khung hình”, Andrew nói. "Đó là một quá trình hấp dẫn khiến tôi nhớ đến việc xé một chiếc quần áo may sẵn hoặc một đôi giày cổ điển để khám phá bí mật về cấu tạo của nó. Những gì chúng tôi phát hiện ra là những phẩm chất mà chúng tôi đã nỗ lực để khám phá trong phim; kết cấu và sự táo bạo của bộ sưu tập, sự giao thoa giữa tính thẩm mỹ giữa việc xây dựng các phụ kiện và kiến ​​trúc của Milan, tác động của bảng màu Technicolor và bí ẩn của động cơ của các nhân vật".

Dàn diễn viên của bộ phim thời trang bao gồm các người mẫu Mariacarla Boscono, Maggie Cheng, Jonas Glöer, Samer Rahma và Anok Yai đang đi dạo trên đường phố của một Milan vắng vẻ (các đoạn clip được ghi lại trong lần giãn cách xã hội do covid-19 tại Milan vào tháng 8 năm 2020). Trưng bày những sáng tạo bằng da bơ trong mùa Xuân/Hè 2021 và những họa tiết bóng tối hiện đại được lấy cảm hứng từ cổ điển nhưng vẫn hoàn toàn hiện đại, thời trang cao cấp ẩn chứa mọi góc cạnh.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)

 

Liên kết hữu ích