Sét đánh trúng nhà kho chứa pin xe điện gây nổ lớn khiến 164 người thương vong

29/09/2023 - 08:08

Uzbekistan - Vụ nổ nhà kho chứa pin xe điện tại gần sân bay ở Uzbekistan đã khiến 164 người thương vong.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào ngày 28/9, lúc 2h43 sáng theo giờ địa phương tại một nhà kho hải quan của Inter Logistics LLC, gần sân bay Tashkent, quận Sergeli, ở Uzbekistan. Có ít nhất 163 người bị thương và một cậu bé 15 tuổi tử vong trong vụ tai nạn này.

Vụ nổ xảy ra ở gần sân bay Tashkent (Ảnh: The Sun)

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát đã phải huy động hàng chục xe cứu thương đến hiện trường vụ nổ để đưa người bị thương đến bệnh viện. Đáng chú ý, trong số những người gặp nạn, có ít nhất 5 trẻ em bị thương do kính vỡ và 1 cậu bé 15 tuổi thiệt mạng. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người ở trong nhà kho khi vụ việc xảy ra.

Theo một vài báo cáo ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ nổ được cho là do một vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên, ngay sau đó, chính quyền Uzbekistan đã lên tiếng phủ nhận các thông tin này.

Vụ nổ khiến hơn 100 người thương vong (Ảnh: The Sun)

Bộ Nội vụ Uzbekistan cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ là do sét đã đánh trúng một nhà kho chứa ô tô điện và pin. Dựa trên quy mô của vụ nổ, cũng có những nghi ngờ cho rằng nguyên nhân có thể đến từ các chất cấm được cất giữ trong nhà kho. Tuy nhiên, những đồn đoán này đã chính thức bị phủ nhận.

Mười sáu đội cứu hỏa riêng biệt đã lao vào chiến đấu với ngọn lửa khổng lồ bao phủ hơn 32.000 feet vuông, tương đương gần 3000 mét vuông. Người dân ở Nurafshan, một thị trấn phía nam Tashkent, Uzbekistan, cách tâm chấn vụ nổ khoảng 32 km cũng cảm nhận được sức ảnh hưởng một cách rõ rệt.

Một cậu bé 15 tuổi đã tử vong trong vụ nổ này.

Bộ Tình trạng khẩn cấp của Uzbekistan cho biết: “Một số trang mạng xã hội đang lan truyền tin giả rằng vụ việc ở quận Sergeli là kết quả của một vụ tai nạn máy bay. Đây là thông tin hoàn toàn không chính xác".

Sau đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp cũng cho biết rằng họ đang làm việc để xác định chi tiết nguyên nhân vụ nổ. May mắn là các chuyến bay tại sân bay Tashkent gần đó không bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

Theo Vietnamnet