Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng học sinh

31/08/2023 - 05:16

 - Định kỳ hàng năm (từ ngày 1/6 đến 15/8), Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức chương trình vui chơi cho thiếu nhi, mua sắm trang thiết bị học tập với giá rẻ dành cho học sinh... và rất nhiều hoạt động khác, với tên gọi “Chương trình vui hè cùng nhau nâng bước đến trường”. Đây là một trong những chương trình trọng tâm, có quy mô lớn của doanh nghiệp. Qua 10 năm thực hiện, chương trình mang lại niềm vui, là điểm tựa vững chắc cho phụ huynh, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều 25/8, Siêu thị Tứ Sơn phối hợp UBMTTQVN tỉnh tổ chức lễ trao tặng 33.000 quyển tập (trị giá hơn 200 triệu đồng) cho UBMTTQVN huyện An Phú, Châu Phú, Tri TônTX. Tân Châu (6.000 quyển/địa phương), TX. Tịnh Biên (9.000 quyển). Siêu thị Tứ Sơn mong muốn, UBMTTQVN các địa phương sẽ trao phần quà đến tay học sinh vượt khó học giỏi vào năm học 2023 - 2024.

Ngoài ra, chung tay hỗ trợ một phần cho các em có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí, nghị lực trong cuộc sống, đạt thành tích khá, giỏi ở trường THPT, doanh nghiệp còn trao tặng 140 phần quà (gồm 1 ba-lô học sinh và 1 triệu đồng), tổng kinh phí 210 triệu đồng cho học sinh TX. Tân Châu, Tịnh Biên, huyện An Phú.

Qua đó, động viên các em cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi; có ý chí phấn đấu học tiếp đại học, học nghề, giúp ích cho gia đình và xã hội. Tổng kinh phí đợt trao quà 410 triệu đồng, do Siêu thị Tứ Sơn hỗ trợ.

Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm cho biết: “Đồng hành cùng giáo dục là một trong các chương trình an sinh xã hội hàng năm của chúng tôi. Mỗi năm, siêu thị có chương trình đồng hành, mang đến phần quà ý nghĩa cho học sinh khó khăn, giúp các em vươn lên trong cuộc sống, được đến trường, mang đến kiến thức cho mình và có cơ hội đổi đời”.

Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm trao bảng tượng trưng cho các địa phương

Dương Thị Kim Xuyến (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Châu Phong, TX. Tân Châu) chia sẻ: “Ba mẹ em lớn tuổi, không có việc làm ổn định. Gia đình khó khăn, được nhận quà em rất vui, vì được hỗ trợ một phần dụng cụ học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng nhà tài trợ, để tiếp tục nhận hỗ trợ thời gian tới”.

Cũng gặp hoàn cảnh gia đình khó khăn, Nguyễn Thị Như Ý (học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Quang Diêu, TX. Tân Châu) chia sẻ: “Nhà em không ruộng đất, ba mẹ làm thuê kiếm sống. Được hỗ trợ một phần chi phí học tập đầu năm học, em rất vui, biết ơn Siêu thị Tứ Sơn đã hỗ trợ”.

Lê Thị Liên (học sinh lớp 11A5, Trường THPT Tịnh Biên, TX. Tịnh Biên) trải lòng: “Nhà em có 6 người, mẹ bị bệnh thần kinh, ông ngoại cũng bị bệnh, mọi chi phí sinh hoạt, kinh tế đều dựa vào bà ngoại (67 tuổi) buôn bán. Để được đi học là nỗ lực vượt khó của bản thân em và gia đình, trong đó có sự chung tay hỗ trợ rất ý nghĩa của nhà hảo tâm. Em chuẩn bị vào lớp 12, gia đình gặp áp lực tốn nhiều chi phí đầu năm để lo cho 2 chị em đi học. Được siêu thị hỗ trợ, gia đình em giảm bớt phần nào khó khăn...”.

Trao quà và tiền mặt cho học sinh

Từ năm 2010, Siêu thị Tứ Sơn đã lập Quỹ Học bổng Tứ Sơn, duy trì đến nay. Mỗi năm, doanh nghiệp hỗ trợ 1 địa phương, kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Riêng năm 2023, có 600 triệu đồng được dành cho học sinh lớp 9, lớp 12 ở TX. Tịnh Biên và huyện Tri Tôn.

Hy vọng các em lớp 9 sẽ vào được cấp 3, lớp 12 được vào đại học hoặc học nghề. Tiêu chí hỗ trợ của Siêu thị Tứ Sơn là ưu tiên cho các em đang học lớp 9 chuẩn bị lên lớp 10, học sinh lớp 11 chuẩn bị bước vào lớp 12, từ lớp 12 bước vào giảng đường đại học, học nghề. Mức hỗ trợ từ 3 - 5 triệu đồng/suất.

Để được hỗ trợ, em phải, luôn có thành tích học tập khá, giỏi; cha mẹ không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh; mồ côi cha mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mà bản thân học sinh sống với điều kiện vô cùng khó khăn....

Chủ tịch UBMTTQVN TX. Tịnh Biên Chau Phi Rôm cho biết: “Tịnh Biên có đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, hoàn cảnh khó khăn, nên chúng tôi tranh thủ vận động hỗ trợ, cố gắng không để em học sinh nào phải bỏ học”.

Những phần quà, mỗi suất học bổng mang giá trị ý nghĩa nhân văn to lớn, góp phần động viên, khuyến khích các em nỗ lực vượt qua khó khăn, học tập đạt kết quả tốt, xây dựng tương lai.

HẠNH CHÂU