Số ca Covid-19 nhập cảnh và không triệu chứng tại Trung Quốc liên tục gia tăng

06/04/2020 - 10:03

Liên tục những ngày qua, số ca Covid-19 nhập cảnh và không triệu chứng của Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

Đáng chú ý, hai ngày gần đây số ca mắc Covid-19 trở về từ Nga tăng mạnh. Số liệu thống kê vừa được Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc công bố sáng nay (6-4) cho thấy, riêng trong ngày 5-4, Trung Quốc có 39 ca Covid-19 mới, trong đó có tới 38 ca nhập cảnh, 1 ca bản địa tại tỉnh Quảng Đông là người đến từ Hồ Bắc.

27 ca tử vong do SARS-CoV-2 ngày 7-3 đều ở tỉnh Hồ Bắc. (Nguồn: AP).

Những ngày qua, các ca bệnh trong nước ở Trung Quốc vẫn xuất hiện rải rác từ những người dương tính với SARS-CoV-2 không triệu chứng và các trường hợp tiếp xúc gần với những ca nhập cảnh.

Trong đó, đáng chú ý, riêng tỉnh Hắc Long Giang (miền Đông Bắc, Trung Quốc), giáp ranh với Nga, có tới 20 ca là người mang quốc tịch Trung Quốc trở về từ nước này. Trước đó, hôm 4-4, tỉnh này cũng có thêm 13 trường hợp về từ Nga.

Bên cạnh đó, số ca bệnh không triệu chứng vẫn tiếp tục tăng thêm 78 người trong ngày 5-4, trong đó có tới 40 ca là nhập cảnh, chiếm hơn 1-2. Hiện vẫn còn 1.047 trường hợp không triệu chứng đang được theo dõi y tế, trong đó có 275 ca nhập cảnh.

Như vậy, tính đến nay, Trung Quốc đã có tổng cộng 951 ca Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài. Mặc dù dịch bệnh trong nước về cơ bản đã được khống chế, nhưng do tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, việc phòng chống dịch có thể vẫn phải duy trì trong thời gian tới ở Trung Quốc.

Theo VOV