Số người chết trong vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moskva đã tăng lên 115

24/03/2024 - 08:52

Ngày 23/3, Hãng tin TASS dẫn báo cáo mới cập nhật của Ủy ban Điều tra Nga cho biết, số người chết trong vụ tấn công khủng bố ở Phòng hòa nhạc Crocus, ngoại ô Moskva đã tăng lên 115, con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng.

Thành phố Moskva đổi các hình nền biển quảng cáo sang hình ngọn nến cầu nguyện để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 22/3. Ảnh: XUÂN HƯNG

Thành phố Moskva đổi các hình nền biển quảng cáo sang hình ngọn nến cầu nguyện để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố ngày 22/3. Ảnh: XUÂN HƯNG

Theo Ủy ban Điều tra Nga, những kẻ tấn công được trang bị súng trường tấn công Kalashnikov với số lượng đạn lớn.

Người đứng đầu Bộ Y tế Mikhail Murashko cho biết, công việc chính hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân ở hiện trường đã cơ bản hoàn thành, các bác sĩ hiện đang ổn định tình trạng của bệnh nhân và tiếp tục chăm sóc với những trường hợp được đánh giá là nghiêm trọng nhất.

Đại diện Cơ quan y tế Moskva cho biết, hơn 600 người đã hiến máu trong giờ đầu tiên hoạt động của các trung tâm máu ở khu vực Moskva. Hàng đoàn người xếp hàng dài cả km chờ tới lượt hiến máu.

Các cơ quan thực thi pháp luật ở Moskva đã khẩn trương thực hiện mọi biện pháp cần thiết để cứu trợ những người bị thương và truy tìm các phần tử khủng bố.

Số người chết trong vụ tấn công khủng bố ở ngoại ô Moskva đã tăng lên 115 ảnh 1

Lực lượng an ninh Nga được tăng cường kiểm tra tại các tuyến phố ở Moskva. Ảnh: XUÂN HƯNG

Sáng 23/3, Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về tiến trình điều tra và kết quả tìm kiếm những kẻ khủng bố. Theo ông Alexander Bortnikov, 11 người đã bị bắt giữ, trong đó có cả 4 kẻ liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga liên tục cập nhật thông tin và triển khai đường dây nóng để hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Moskva. Đến nay, chưa có thông tin thương vong liên quan đến người Việt trong vụ tấn công này.

Tình hình an ninh ở Moskva đã được thắt chặt. Các sân bay Sheremetyevo, Domodedovo, Vnukovo... đã tăng cường các biện pháp an ninh. Việc kiểm soát khu vực lối vào và khu vực xung quanh các sân bay đã được tăng cường.

Ngoài ra, các biện pháp được siết chặt tại các nhà ga, tàu hỏa cũng như những nơi tập trung đông người. Cơ quan đường sắt Nga cho biết, các nhân viên an ninh giao thông đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Đồng thời, các chuyến tàu và xe buýt tốc hành cũng tự di chuyển theo hướng các sân bay thủ đô cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Các hoạt động vui chơi giải trí, sự kiện cuối tuần, các hoạt động tụ tập đông người đã bị hủy. Một số trường học thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo XUÂN HƯNG - THÙY VÂN (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga)