Số người chết và bị thương trong vụ khủng bố ở Nga tăng lên 285

24/03/2024 - 14:47

Theo thông tin cập nhật sáng ngày 24/3 (giờ Moskva) của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, số người bị thương sau vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk, ngoại ô Moskva đã tăng lên 152. Bộ này cho biết, số người thương vong đến thời điểm hiện tại là 285 người, trong đó 133 người chết (gồm 3 trẻ em).

Người dân mang hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố tại ngoại ô Moskva. Ảnh: TASS

Người dân mang hoa tưởng niệm các nạn nhân của vụ khủng bố tại ngoại ô Moskva. Ảnh: TASS

Trước đó, theo thông tin cập nhật vào hồi 3 giờ sáng ngày 24/3 (theo giờ Hà Nội), Kênh Telegram của Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cũng ra thông báo, số người thiệt mạng của thảm kịch đẫm máu ở ngoại ô Moskva đã tăng lên 133 người. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban Điều tra Nga chưa cập nhật số liệu mới về người thiệt mạng.

Thông báo nêu rõ, trong quá trình dọn dẹp đống đổ nát ở phòng hòa nhạc Crocus City Hall, cơ quan chức năng xác định số người chết trong vụ tấn công khủng bố đã tăng lên 133 người và hiện nay nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vẫn tiếp tục.

Cùng ngày, cập nhật thông tin cho truyền thông, ông Andrei Vorobyov, Thống đốc tỉnh Moskva cho biết, đến thời điểm này công tác cứu hộ tại hiện trường đã hoàn tất, tuy nhiên chiến dịch tìm kiếm vẫn được duy trì. Trong ngày hôm nay, lực lượng cứu hộ đã di chuyển và dọn dẹp lượng lớn đống đổ nát ở vị trí khán phòng.

Theo ông Andrei Vorobyov, trong vòng 24 giờ qua, các cơ quan chức năng đã đưa hơn 100 thi thể ra khỏi đống đổ nát, trong đó đã xác định sơ bộ danh tính 50 nạn nhân. Thời gian tới, chính quyền sẽ kêu gọi người thân của các nạn nhân tới khu vực lưu giữ thi thể để xác định danh tính những nạn nhân xấu số còn lại. Tại các bệnh viện, bác sĩ đang ngày đêm đấu tranh giành sự sống cho những người bị thương nặng.

Số người chết và bị thương trong vụ khủng bố ở Nga tăng lên 285 ảnh 2

Người dân Moskva xếp hàng tại một trung tâm y tế chờ hiến máu. Ảnh: XUÂN HƯNG

Người đứng đầu tỉnh Moskva nhấn mạnh, trong đêm lực lượng chức năng sẽ mở thêm một lối ở phía tây để tiếp cận dễ dàng hơn phòng hòa nhạc. Tối 24/3, bộ phận phụ trách sẽ giải quyết các vấn đề liên quan đến các xe ô tô của người dân đang đậu trong bãi đỗ xe để họ có thể nhanh chóng nhận lại tài sản của mình.

Ngày 23/3, Sở Y tế Moskva cho biết, số người bị thương là 140 người, trong đó hơn 100 người đang được điều trị tại bệnh viện, 31 người được chăm sóc ngoại trú và ba người đã xuất viện.

Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố ngày 24/3 là ngày quốc tang ở Nga. Trong thông điệp video gửi tới người Nga, người đứng đầu Nhà nước Nga khẳng định, các biện pháp chống khủng bố và phá hoại bổ sung đã được áp dụng ở tất cả các khu vực trên khắp nước Nga.

 

Theo XUÂN HƯNG (Nhân dân)