Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Honduras, Ecuador và Ai Cập

07/12/2023 - 09:54

Cục Phòng cháy, chữa cháy Honduras cho biết, ít nhất 12 người chết và 24 người bị thương khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi trên đường cao tốc phía đông thủ đô Tegucigalpa của Honduras.


Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở Honduras.

Vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc nối Tegucigalpa với tỉnh Olancho. Chiếc xe buýt nêu trên đã lao ra khỏi đường và rơi xuống khe núi ở thị trấn Talanga. Theo người đứng đầu lực lượng cứu hỏa Cristian Sevilla, 10 người chết tại chỗ, trong khi hai người chết khi đang được cấp cứu trong bệnh viện. Tổng thống Honduras Xiomara Castro đã chia buồn với gia đình các nạn nhân và thông báo Chính phủ Honduras quyết định tổ chức quốc tang.

Tại Ecuador, truyền thông địa phương dẫn báo cáo của Cơ quan hành động khẩn cấp quốc gia (ECU 911) cho biết, một vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa nhiều phương tiện giao thông làm sáu người chết và 11 người bị thương.

Theo Ủy ban Vận tải Ecuador, vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 487 ở tỉnh Guayas, liên quan một xe buýt liên tỉnh, một xe ben và một xe đầu kéo. Giới chức Ecuador chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng các đoạn video được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy mặt đường ướt và trơn có thể là lý do gây ra vụ tai nạn.

Tại Ai Cập xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm bảy người chết và 25 người bị thương khi một chiếc xe buýt bị lật trên đường đi qua sa mạc thuộc tỉnh Minya, miền nam Ai Cập.

Theo trang tin tức Ahram Online, điều tra ban đầu cho thấy xe buýt bị lật sau khi đâm vào vỉa hè vì lái xe bị giảm tầm nhìn do sương mù dày đặc. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, xe cứu thương và lực lượng an ninh đã nhanh chóng tới hiện trường và đưa những người bị thương đến các bệnh viện gần đó.

Theo Nhân dân