Tấm lòng của một nữ doanh nhân

04/06/2020 - 04:47

 - Với tấm lòng: "Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", không chỉ thành công trên thương trường, nữ doanh nhân Bành Thị Kim Hương (Giám đốc doanh nghiệp tư nhân vàng Kim Hương, TP. Long Xuyên, An Giang) còn có tấm lòng nhân hậu. Hơn 10 năm đồng hành cùng các hoạt động từ thiện, với công tác an sinh xã hội, mỗi năm chị đóng góp từ 1-2 tỷ đồng.

Thành công trong kinh doanh, chị Kim Hương luôn chia sẻ với những người khó khăn, bất hạnh bằng tấm lòng thiện nguyện. Với xã hội, chị không chỉ là biểu tượng của thành đạt mà còn là hình ảnh nhân ái, dang rộng vòng tay với cộng đồng, những người nghèo khó, những mảnh đời bất hạnh.

Với cái tâm thiện nguyện, dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng hễ nghe ở đâu có cháy nhà, sạt lở, nhà sập do giông lốc, người nghèo không tiền chữa trị... là chị có mặt hỗ trợ tiền, quà... Chị tận tâm với hầu hết những hoàn cảnh nghèo khó, những mảnh đời bất hạnh, nên đã tạo được niềm tri ân và cảm mến...

Hơn 10 năm qua, tên Kim Hương đã gắn liền với những con đường lầy lội, những cây cầu bê-tông cốt thép ở vùng sâu, vùng xa, giúp bà con đi lại an toàn, thuận lợi, những căn nhà Tình thương ấm áp dành cho người nghèo, các quỹ từ thiện từ Trung ương đến địa phương.

Nhiều năm liền, chị đồng hành cùng nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đóng góp học bổng Vừ A Dính hàng trăm triệu đồng; giúp đỡ, chia sẻ cùng những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trên khắp mọi miền đất nước...

Đặc biệt, chị còn tặng 320 cặp nhẫn cưới và hơn 100 triệu đồng tiền mặt ủng hộ chương trình đám cưới tập thể cho công nhân nghèo ở TP. Hồ Chí Minh, góp phần mang lại hạnh phúc cho nhiều đôi uyên ương nghèo khó.

Chị Kim Hương hỗ trợ 1 tỷ đồng cho quỹ "Vì người nghèo” tỉnh An Giang năm 2019

Hơn 20 năm nay, mỗi tháng chị đóng góp 6 triệu đồng cho Cơ sở giáo dục nội trú tình thương Khai Trí (Thoại Sơn) và Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi (TP. Long Xuyên); tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo hàng tỷ đồng; hàng trăm căn nhà Tình thương, nhà Đại đoàn kết; hàng tỷ đồng đóng góp cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt…

Mới đây, chị đóng góp 3 cây ATM gạo và 5 tấn gạo cho TP. Long Xuyên và huyện Thoại Sơn, hỗ trợ vật chất cho các huyện biên giới phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Khi hỏi về những gì đã đóng góp, chị xúc động kể về những hoàn cảnh đáng thương của người nghèo, của các bé mồ côi, những căn nhà cháy... Chị Kim Hương chia sẻ: “Những gì tôi làm còn quá ít so với những mảnh đời bất hạnh. Tôi vinh dự và hạnh phúc vì được chung sức đóng góp cho xã hội”.

Chị Kim Hương được tín nhiệm giao giữ trọng trách trong nhiều tổ chức xã hội - nghề nghiệp của tỉnh như: Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh An Giang, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Cơ sở giáo dục nội trú tình thương Khai Trí, Phó Chủ tịch Hội nữ doanh nhân tỉnh, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP. Long Xuyên, Chủ tịch Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh... và ở bất kỳ cương vị nào, chị cũng đều tích cực cống hiến và hoàn thành tốt vai trò của mình.

Với những việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội địa phương, chị Kim Hương đã vinh dự được Chủ tịch nước 2 lần tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, 3 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của Bộ Công thương, UBND tỉnh, UBMTTQ, kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận của Ban Dân vận Trung ương, Doanh nhân tiêu biểu xuất sắc...

Là một nữ doanh nhân năng động, chị đã nhận được nhiều danh hiệu uy tín, giải thưởng tiêu biểu, như: Cúp vàng Doanh nhân thành đạt, Cúp vàng Trưng Vương, Hoa mai vàng, Cúp vàng Doanh nhân Tâm-Tài, Cúp vàng Top ten Thương hiệu Việt, Top 100 Thương hiệu Việt bền vững, Bông hồng vàng Á Đông, nữ Doanh nhân trí thức thành đạt, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu xuất sắc... minh chứng cho những đóng góp hiệu quả của chị cho địa phương, đất nước.

HẠNH CHÂU