Tấn công tại nhà thờ ở Afghanistan làm ít nhất 4 người thiệt mạng

12/06/2020 - 19:44

Đây là vụ tấn công mới nhất tại thủ đô Kabul trước các cuộc đàm phán có thể diễn ra giữa Chính phủ Afghanistan với Taliban.



Hiện trường một vụ tấn công tại Afghanistan. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ít nhất 4 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ngày 12-6 tại một nhà thờ ở thủ đô Kabul.

Đây là vụ tấn công mới nhất tại thành phố này trước các cuộc đàm phán có thể diễn ra giữa Chính phủ Afghanistan với Taliban.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian cho biết :"Dựa trên thông tin ban đầu, chất nổ đặt bên trong nhà thờ đã phát nổ trong buổi cầu nguyện."

Bộ Y tế nước này cũng xác nhận số người thiệt mạng, gồm người chủ trì buổi cầu nguyện và 3 tín đồ tại nhà thờ Sher Shah Suri, trong khi có 7 người khác bị thương. Chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau cuộc tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận gây ra làm 2 người thiệt mạng, gồm một lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng tại một nhà thờ ở thủ đô Kabul.

Tổng thống Ashraf Ghani ngày 11-6 cam kết hoàn tất việc phóng thích các tù nhân Taliban để khởi động các cuộc đàm phán hòa bình với Taliban.

Sau khi các cuộc trao đổi tù binh hoàn tất, hai bên cam kết bắt đầu các cuộc đàm phán tiến tới chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 19 năm qua.

Taliban đã hạn chế phần lớn các cuộc tấn công tại các thành phố của Afghanistan kể từ tháng Hai, khi tổ chức này ký thỏa thuận với Mỹ nhằm mở đường cho các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ.

Một lệnh ngừng bắn trong dịp lễ Eid al Fitr vào tháng Năm vừa qua cũng làm dấy lên hy vọng hai bên có thể tiến gần hơn tới bàn đàm phán.

Theo THÚC ANH (TTXVN)