Tấn công vũ trang, 7 người thương vong tại Mexico

22/07/2024 - 08:35

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 21/7 theo giờ địa phương, một vụ tấn công vũ trang đã xảy ra tại một cơ sở bán bia ở phía Nam thành phố Morelia, thủ phủ bang miền Tây Michoacán, khiến 5 thanh niên dưới 18 tuổi thiệt mạng và hai người bị thương.

Chú thích ảnh

Binh sĩ Mexico điều tra tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào cảnh sát tuần tra ở Guadalajara, bang Chiapas, Mexico. Ảnh tư liệu (minh họa): AFP/TTXVN

Thông cáo của Văn phòng Tổng Chưởng lý bang Michoacán cho biết vụ tấn công xảy ra vào đêm 20/7 khi các nạn nhân đang ngồi uống bia tại một cửa hàng ở khu phố Santa Cecilia thì bị một nhóm có vũ trang tấn công. Sau vụ việc, nhóm thủ phạm đã lên một chiếc ô tô nhỏ chạy trốn về khu vực hướng Nam thành phố Morelia. 

Ba nạn nhân là nam giới đã tử vong tại hiện trường, trong khi 2 người khác tử vong trong bệnh viện. Hai người bị thương nặng được lực lượng chức năng địa phương đưa tới bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Lực lượng Bảo vệ Dân sự, Vệ binh Quốc gia, cảnh sát và quân đội Mexico hiện đã triển khai chiến dịch truy lùng nhóm thủ phạm gây án trên tại ít nhất 5 khu vực lân cận phía Nam thành phố Morelia. 

Trong khi đó, Văn phòng Công tố địa phương cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời dự đoán đây có thể là sự trả thù lẫn nhau của các băng đảng buôn ma túy hoặc tống tiền đòi phí sàn cửa hàng bia.

Morelia là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở bang Michoacán với hơn 743.000 cư dân. Địa phương này cũng là điểm hoạt động mạnh của các nhóm sát thủ, băng nhóm gồm Jalisco New Generation (CJNG), Knights Templar, Los Correa, Viagras và Blancos de Troya.

Hôm 7/7, lực lượng quân đội Mexico thông báo tiêu diệt 7 tay súng sát thủ của băng nhóm buôn ma túy khét tiếng CJNG sau cuộc đụng độ đẫm máu bằng súng trường công suất lớn tại bang miền Tây Michoacán.

Trước đó, vào tháng 12/2023, cũng xảy ra một vụ tấn công vũ trang tại thành phố Salvatierra, bang miền Trung Guanajuato của Mexico, khiến 12 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Đây được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Mexico trong năm 2023.

Theo TTXVN