Tây Ban Nha huy động quân đội hỗ trợ chống dịch COVID-19

26/08/2020 - 08:17

Ngày 25-8, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez thông báo 2.000 binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang của nước này sẽ tham gia công tác hỗ trợ phòng chống đại dịch COVID-19 tại 17 khu vực cộng đồng trên cả nước.

Nhiệm vụ chính của lực lượng này sẽ là truy vết những người từng tiếp xúc với người mắc COVID-19.

Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Barcelona, Tây Ban Nha ngày 9-7-2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo đọc trên truyền hình, Thủ tướng Pedro Sanchez nói: "Số binh sĩ tham gia công tác hỗ trợ kiểm soát dịch COVID-19 có thể tăng lên trong thời gian tới".

Ngoài ra, Thủ tướng Pedro Sanchez cũng thông báo chính phủ Tây Ban Nha đã khởi động "Quỹ COVID-19" trị giá 16 tỷ euro, tương đương 18,9 tỷ USD, để tăng cường các dịch vụ y tế công cũng như hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng do những biện pháp phong tỏa vì dịch bệnh.

Bất chấp số ca mới mắc COVID-19, Thủ tướng Pedro Sanchez đưa ra thông điệp lạc quan khi cho biết Tây Ban Nha có nhiều kinh nghiệm xử lý dịch bệnh hơn so với hồi tháng Ba và Tư vừa qua. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta cần bình tĩnh và tập trung để tiếp tục các nỗ lực nhằm phát hiện sớm, cô lập và dự đoán tình hình".

Thông báo trên được Thủ tướng Sanchez đưa ra sau khi Bộ Y tế Tây Ban Nha ngày 24-8 xác nhận có hơn 40.000 ca mới mắc COVID-19 trong một tuần trước đó - con số cao nhất tại quốc gia châu Âu này kể từ tháng Ba vừa qua.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)