Thái Lan công bố Sách Trắng về Quốc phòng 2024

30/07/2024 - 07:56

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 28/7, Quân đội Thái Lan đã công bố Sách Trắng về Quốc phòng cho năm 2024, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị một số loại vũ khí, bao gồm cả thiết bị bay không người lái vũ trang, để giải quyết các thách thức an ninh trong 3 năm tới.

Chú thích ảnh

Thái Lan công bố Sách Trắng Quốc phòng 2024. Ảnh: thai.news

Sách Trắng đề cập tổng quan đến các yêu cầu về vũ khí và thiết bị liên quan cần trang bị cho Lực lượng quân đội Thái Lan trong thời gian tới, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết. Theo tài liệu này, ngoài thiết bị bay không người lái có vũ trang và trực thăng tấn công, Quân đội Thái Lan cũng đề cập tới một số loại vũ khí khác như xe tăng, xe bọc thép bánh lốp, trực thăng tuần tra, máy bay vận tải, hệ thống radar phòng thủ, hệ thống giám sát lãnh thổ, thiết bị liên lạc và tình báo.

Theo Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Charoenchai Hinthao, Sách Trắng được công bố để công chúng hiểu được vai trò và khuôn khổ phát triển của quân đội.

Ông Charoenchai lưu ý rằng danh sách vũ khí được đề cập trong Sách Trắng, được thiết lập dựa trên những thách thức an ninh có thể xảy ra đến năm 2027.

Theo TTXVN