Thanh niên bị bệnh lao và viêm da cần được giúp đỡ

21/04/2020 - 07:11

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của Nguyễn Vũ Linh Vương (24 tuổi, ngụ số 73, ấp Đông Sơn 1, thị trấn Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang), khi em còn trẻ mà không may mắc bệnh lao phổi và viêm da. Hàng ngày, em phải đối diện với sự mệt mỏi và đau nhức, nhưng không có tiền đi bệnh viện chữa trị.

Em Nguyễn Vũ Linh Vương

Mắc nhiều bệnh từ trước Tết đến nay, Vương không cất nổi người dậy, không thể ngủ giường vì cơ thể mệt mỏi, đau nhức. Nhờ vào chiếc võng, đầu được gối cao, đu đưa nhẹ nhàng em mới quên dần cơn đau nhức và ngủ được.

Em Vương chia sẻ: “Sức khỏe em hiện tại rất kém, những cơn ho thâu đêm thường xuyên kéo đến, mệt mỏi, khó thở, ăn uống rất kém vì chứng viêm loét bao tử do ảnh hưởng từ thuốc trị bệnh lao. Toàn thân của em bị viêm da, gây ngứa và nổi ghẻ khắp người, đau, ngứa mà không dám gãi vì bác sĩ dặn gãi nhiều dễ gây trầy xướt dẫn đến bội nhiễm”.

Mẹ của Vương là bà Trần Kim Hón (42 tuổi) tiếp lời: “Con trai tôi nào giờ khỏe mạnh, đi làm công nhân tại thị trấn Phú Hòa (Thoại Sơn) một thời gian thì được công ty điều chuyển về công ty ở Bình Dương. Cháu nó về đó chỉ hơn 1 năm là phát bệnh. Ngày cháu cho hay nhập viện ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình gom góp tiền bạc chỉ đủ trả viện phí những ngày cấp cứu. Bác sĩ bảo cần phải ở bệnh viện lâu hơn để điều trị nhưng không còn tiền, tôi đành đem cháu về nhà, mấy tháng nay đi khám và mua thuốc tại bệnh viện huyện”.

Cô Hón cho hay, cảnh nhà nào giờ nghèo khó, chồng đi làm phụ hồ, vác lúa mướn, nuôi được 2 người con trưởng thành. Cô con gái đi lấy chồng nhưng cảnh nhà cũng rất khó khăn, nên đang nương nhờ nhà mẹ ruột. Đứa con trai là Vương chưa lập gia đình, luôn chí thú lao động để đỡ đần cho cha mẹ. Mấy tháng trước, bà Hón còn phải lo chạy chữa cho mẹ ruột gần 70 tuổi bị té ngã, ảnh hưởng đến não.

Số tiền ít ỏi, bấp bênh từ công việc làm thuê, mướn của chồng không thể lo xuể hết từng ấy chi phí cho gia đình. Do vậy, hiện tại con đau bệnh mà bà Hón chưa thể mua được thẻ bảo hiểm y tế cho con. Bà mong ước có được thẻ bảo hiểm y tế để mỗi lần đưa con đi khám bệnh, chi phí được giảm nhẹ. Nhìn con mỗi ngày gầy sọp đi vì bệnh lao phổi và nhiều bệnh khác, lòng bà đau quặn thắt nhưng chưa biết làm sao.

Đại diện Ban Nhân dân ấp Đông Sơn 1 cho biết: “Hộ gia đình bà Trần Kim Hón rất khó khăn, địa phương luôn quan tâm hỗ trợ gia đình xây dựng căn nhà đàng hoàng để “an cư lạc nghiệp”. Các thành viên trong gia đình cần cù lao động nên từng bước thoát nghèo. Vậy mà không may con trai rơi vào hoàn cảnh đau bệnh như vậy, trước mắt địa phương nắm được tình hình mà chưa thể giúp gì cho gia đình. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, sẻ chia để em Vương có điều kiện được điều trị bệnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang

Bài, ảnh: NGỌC GIANG