Thêm 319 ca tử vong do COVID-19 tại Pháp, nâng tổng số lên 2.314

29/03/2020 - 08:38

Cơ quan y tế Pháp ngày 28-3 công bố 319 ca tử vong mới do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 tại nước này lên 2.314 trường hợp.

Cơ quan y tế Pháp cũng cho hay, số ca nhiễm SARS-CoV-2 đã tăng lên 37.575 trường hợp so với 32.964 ca một ngày trước đó. 

 Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Louis Pasteur ở Colmar, Pháp, ngày 26-3-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Tổng số ca tử vong do chính phủ thống kê mới chỉ tính đến số người tử vong tại các bệnh viện, trong khi nhà chức trách cho biết họ sẽ cộng thêm dữ liệu về những người tử vong tại nhà vào tuần tới, mà có thể khiến con số tử vong sẽ tăng nhiều hơn.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cùng ngày cho biết, nước này đã đặt mua thêm hơn 1 tỷ khẩu trang, phần lớn từ Trung Quốc, nhằm tăng nguồn lực trong bối cảnh dịch bệnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo ông Olivier, mỗi tuần cả nước Pháp dùng đến 40 triệu chiếc khẩu trang để đối phó với dịch bệnh và trong 3 tuần qua nước này đã thiếu nguồn cung vật tư này.

Cũng trong ngày 28-3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi châu Âu triển khai ngân sách và đoàn kết trong việc xử lý cuộc khủng hoảng y tế hiện nay. Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Pháp đang kêu gọi Liên minh châu Âu phát hành nợ chung để tài trợ cho quá trình phục hồi, khi cuộc khủng hoảng y tế hiện nay sẽ đẩy nhiều quốc gia vào tình trạng suy thoái. Tuy nhiên, Đức và Hà Lan không hưởng ứng lời kêu gọi này.

Theo Báo Tin Tức