Thí sinh 'Miss Earth Việt Nam 2023' diện trang phục tái chế độc đáo

17/09/2023 - 09:35

Đúng với tên gọi cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2023 (tạm dịch Hoa hậu trái đất Việt Nam 2023), thí sinh chọn trang phục tái chế để diện trong màn ra mắt.

Nguyễn Thị Quỳnh Trang với chiếc áo dài trang phục truyền thống của Việt Nam có họa tiết bản đồ Việt Nam trên thân áo, được làm toàn bộ từ 63 mảnh vải jeans cũ…

Bên cạnh phần thuyết trình về thông điệp, hiểu biết cá nhân của thí sinh về môi trường, khán giả sẽ chứng kiến những bộ trang phục rất độc đáo và thú vị của các thí sinh được làm hoàn toàn từ những vật liệu tái chế như bao nilon, túi xốp, hạt nhựa, giấy chống cháy, vải vụn… Đây có thể xem là một bộ sưu tập đầy sắc màu gắn với thông điệp bảo vệ môi trường mà các thí sinh Gen Z muốn lan tỏa đến khán giả.

Trương Thị Thùy Trang với bộ trang phục được làm từ túi nilon, vỏ chai nhựa, vải giấy tái chế…

Theo kế hoạch của đơn vị nắm giữ bản quyền và tổ chức "Miss Earth Việt Nam 2023 - TNA Entertainment", vòng bán kết của cuộc thi "Miss Earth Việt Nam" sẽ bao gồm 10 tập, được phát sóng trực tiếp định kỳ vào mỗi thứ ba và thứ bảy hàng tuần độc quyền trên siêu ứng dụng giải trí VieON và Kênh YouTute chính thức của cuộc thi kể từ ngày 12-9.

Tập 9, cũng là tập đặc biệt - đêm chung kết của cuộc thi "Miss Earth Việt Nam 2023" dự kiến diễn ra tại TP HCM và được phát sóng trực tiếp vào ngày 14-10.

Đỗ Thị Ngọc Châu với bộ trang phục được thiết kế hoàn toàn dựa trên các loại vải, nhựa tái chế…

Nguyễn Thị Mỹ Tiên với bộ trang phục làm hoàn toàn từ chai và ly nhựa đã qua sử dụng. Mỹ Tiên cho biết: "Mình và các bạn của mình đã cùng nhau tạo nên ý tưởng cho bộ trang phục từ những loại vật dụng bỏ đi đó, như một cách mình truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường…”.

Phạm Thị Yến được làm từ hộp nhựa dùng một lần và túi nilon. Phạm Thị Yến chia sẻ: “Mình rất tự hào khi mặc lên bộ trang phục này, vì không chỉ mang ý nghĩa bảo vệ môi trường mà bộ trang phục còn rất đẹp. Đây cũng là cách mà mình muốn nói với mọi người rằng trang phục tái chế hoàn toàn có thể làm bạn tự tin khi đứng trước đám đông”.

Nguyễn Hoài Linh tiết lộ chiếc áo khoác được làm từ tấm phông bạt nhựa, trong khi áo và váy hoàn toàn được làm từ vải tái chế…

Đỗ Thị Lan Anh diện trang phục được làm từ lon sữa tái chế, chỉ tơ, sợi quang học thừa từ các công trình xây dựng…

Với chất liệu là giấy dán tường chống cháy, NTK trẻ Trần Quốc Dũng muốn chuyển tải thông điệp bảo vệ rừng với bộ trang phục trên người của thí sinh Hoàng Thị Kim Chi. Ngoài ra, bộ trang phục này còn được làm từ các chất liệu khác như là nhựa tái chế, mảnh nhôm từ các lon nước… cho các chi tiết nhấn nhá đính kèm...

Theo THÙY TRANG (Báo Người Lao Động)