Thiết kế đỉnh cao trong BST nữ trang cao cấp của Chanel

23/02/2021 - 14:33

70 thiết kế nữ trang được chế tác vô cùng tinh xảo trong bộ sưu tập chứa đựng câu chuyện về hành trình khám phá Thành phố Nổi (Venice, Italy) của cố nhà thiết kế Gabrielle Chanel.

Ông Patrice Leguéreau, Giám đốc Studio Sáng tạo Trang sức cao cấp của Chanel, vừa chính thức giới thiệu đến giới mộ điệu bộ sưu tập trang sức cao cấp mang tên “Escale à Venise."

70 thiết kế nữ trang được chế tác vô cùng tinh xảo trong bộ sưu tập chứa đựng câu chuyện về hành trình khám phá Thành phố Nổi (Venice, Italy) của cố nhà thiết kế Gabrielle Chanel.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 1

Venice - thành phố biển mộng mơ miền Đông Bắc Italy, nơi Patrice Leguéreau đặt những nét vẽ đầu tiên cho bộ sưu tập nữ trang cao cấp ''Escale à Venise.''

Để bày tỏ lòng kính trọng đến một trong những điểm đến yêu thích nhất của nhà sáng lập Chanel, “Escale à Venise” đã làm tôn lên những biểu tượng của Chanel qua lăng kính của thủ phủ La Sérénissime qua từng thiết kế nữ trang đắt giá.

Dòng Sérénissime

Ngợi ca sự thịnh vượng của những kiệt tác kiến trúc Venice, bộ trang sức Eblouissante bao gồm các thiết kế hình khối màu hồng và trắng, mô phỏng vẻ ngoài của các cung điện và sàn đá hoa nhiều màu sắc ở các nhà thờ. Với cấu trúc bằng bạch kim và vàng hồng, các mẫu dây chuyền đính kim cương tạo điểm nhấn bằng motif đối xứng.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 2

Được chế tác theo phong cách Baroque hiện đại, bộ Sérénissime làm tái sinh nghệ thuật khảm vàng hoàng cung La Mã cổ của Đế quốc Byzantine dưới ánh sáng của kỹ thuật hiện đại. Chẳng hạn như mẫu dây chuyền được làm bằng đá onyx; kim cương; đá tesserae màu hồng, vàng và cam; cũng như ngọc hồng lựu spessartine có khả năng phản chiếu ánh sáng đặt ở trên ngọc mandarin sapphire 27,09 cara.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 3

Hay chiếc nhẫn đính đá onyx, ngọc mandarin sapphire và kim cương đặt ở trên ngọc Padparadscha sapphire hồng 6.04 cara làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và uy quyền của chủ nhân.

Dòng Gran Canale

Các bộ trang sức thuộc dòng Gran Canale mang thiết kế rũ đầy sang trọng, thể hiện vẻ đẹp tĩnh lặng, thanh lịch của thành phố biển Venice. Bộ Volute Vénitienne lấy cảm hứng từ những chiếc cột neo tàu màu trắng và xanh.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 4

Các mẫu trang sức nằm trong bộ Volute Vénitienne này làm bằng ngọc lưu ly và kim cương. Đặc biệt, mẫu dây chuyền 3 sợi được làm bằng ngọc trai và các chuỗi xích vàng thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi thiết kế độc đáo của nó.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 5

Trong khi đó, bộ Volute Marine mang vẻ đẹp thơ mộng của các đầm phá nơi phố biển Venice vào các thiết kế hoa tai bằng ngọc lưu ly và kim cương. Đi cùng với cặp hoa tai đó là chiếc vòng tay khảm bất đối xứng, đặt ở giữa chiếc vòng là hình sao chổi làm bằng vàng và viên kim cương cắt hình quả lê 1 cara.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 6

Cảm hứng từ những cột neo tàu màu trắng và đỏ mang đến các thiết kế trang sức ấn tượng trong bộ Volute Croisière. Mẫu dây chuyền trong bộ sưu tập này hút mắt người đối diện với vẻ đẹp chói lóa của kim cương và đá spinel được tạo hiệu ứng xoắn, mô phỏng hình ảnh dây neo tàu. Hay một chiếc vòng tay được đính một ngôi sao và một viên kim cương hình bầu dục 2.13 cara.

Dòng Isole della Laguna

Những hòn đảo đậm chất thơ của Italy tiếp nối nguồn cảm hứng của Patrice Leguéreau để sáng tạo nên ba bộ trang sức mang hình dáng của hoa trà, loài hoa yêu thích của nhà thiết kế Gabrielle Chanel.

Bộ Camélia Byzantin tôn vinh nghệ thuật khảm cổ xưa tại hòn đảo Torcello với mẫu dây chuyền tuyệt đẹp làm bằng nhiều loại đá quý. Cấu trúc sắp xếp những viên đá không đều góp phần làm nổi bật bông hoa trà màu đỏ rực rỡ làm bằng đá carnelian và đá opal ở vị trí trung tâm. Phần nhụy hoa là một viên kim cương màu vàng 10,07 cara.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 7

Trong bộ Camélia Vénitien, Chanel đã biến chuyển vẻ đẹp trong trẻo tựa tấm gương khổng lồ của hòn đảo Murano thành địa hạt trang sức cao cấp bằng việc kết hợp những viên pha lê lấp lánh và vàng lại với nhau.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 8

Từ những viên đá quý sáng óng ánh, những đóa hoa trà trên các món nữ trang gợi nhớ về những tấm gương Venetian tại căn hộ của Gabrielle Chanel trên phố Cambon.

Sợi dây chuyền được điểm xuyết bằng viên kim cương 1,5 cara, một chiếc nhẫn có hình trang trí hoa lá có đính kim cương, hay cặp hoa tai bất đối xứng và chiếc đồng hồ đính đá quý khiến ai cũng mong muốn sở hữu.

Dòng Spirito di Venezila

Linh hồn của thành phố Venice được thể hiện qua hình tượng sư tử có cánh đầy uy quyền. Sau bộ sưu tập trang sức cao cấp đầu tiên ra mắt từ năm 2013 lấy cảm hứng từ thuật chiêm tinh của nhà thiết kế Gabrielle Chanel, hình tượng sư tử tiếp tục trở thành nhân vật chính trong năm bộ trang sức độc đáo thuộc dòng Spirito di Venezila của Chanel.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 9

Thiết kế dây chuyền đơn sắc Lion Secret hút mắt với những viên kim cương hình quả lê và hình thoi bao quanh viên kim cương 15,55 cara. Bên cạnh đó còn có các mẫu dây chuyền chuỗi đá spinel và đá lưu ly lấp lánh với hai hình tượng sư tử hoàng gia được nạm đá sapphire vàng. Đi cùng với sợi dây chuyền này là mẫu vòng tay có mặt hình sư tử thời Baroque.

Thiet ke dinh cao trong BST nu trang cao cap cua Chanel hinh anh 10

Hình ảnh sư tử sải cánh nổi tiếng ở Vương cung thánh đường thánh Mark trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết trong thiết kế nữ trang trong bộ Constellation Astrale. Trong đó phải kể đến mẫu dây chuyền được khảm đá lưu ly, chi tiết ngôi sao ở giữa được nạm ngọc sapphire màu vàng 4,47 cara, mô phỏng bầu trời đêm ở thành phố Venice tráng lệ. Motif này cũng được áp dụng trên vòng tay và hoa tai mang đậm phong cách hoàng gia.

Cuối cùng là chiếc nhẫn đính đá quý màu xanh, kim cương nạm ở nhiều mặt và nổi bật với viên ngọc sapphire màu vàng 4,25 cara ở giữa./.

Theo TÔ HOÀNG BẢO (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích