Thông tin bất ngờ về lịch trình chuyến bay gặp nạn của ông trùm Wagner

30/08/2023 - 19:16

Máy bay của lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin lẽ ra đã cất cánh từ Moscow vài ngày trước đó nhưng chuyến bay bị hủy đột ngột mà không rõ lý do.

Một mảnh vỡ chiếc máy bay của ông trùm Wagner. Ảnh: RIA Novosti

Avia.pro dẫn các nguồn tin cho hay, chuyến bay chở ông trùm Wagner ban đầu được thực hiện vào ngày 23/8 cho 3 hành khách: Yevgeny Prigozhin, Dmitry Utkin và Valery Chekalov.

Tuy nhiên, bất ngờ ngày bay được dời sang 21giờ00 ngày 22/8 (giờ địa phương). Đồng thời, máy bay và phi hành đoàn được giữ trong tình trạng sẵn sàng, nhưng đến 23giờ00 thì chuyến bay bị hủy và dời lại vào ngày 23/8 lúc 17giờ30 (giờ địa phương).

Sự việc càng trở nên bí ẩn hơn khi vào ngày 23/8 lúc 14giờ25 (giờ địa phương), phi hành đoàn nhận được thông tin tăng số lượng hành khách. Ngoài 3 hành khách đầu tiên, thì có 4 người nữa được thêm vào danh sách chuyến bay bao gồm: Sergey Propustin, Evgeny Makaryan, Alexander Totmin và Nikolai Matyuseyev - những người này được cho là vệ sĩ riêng của ông trùm Wagner.

Ngoài ra, khi lên máy bay ông trùm Wagner bất ngờ yêu cầu tất cả hành khách tắt điện thoại di động, mặc dù trước đó yêu cầu này chưa được đưa ra.

Những thay đổi bất thường trong kế hoạch khởi hành và các hành động tiếp theo trên máy bay đặt ra nhiều câu hỏi và suy đoán về lý do có thể dẫn đến vụ tai nạn máy bay.

Theo cơ quan Vận tải Hàng không Nga (Rosaviatsia), họ đã mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ủy ban Điều tra Nga cũng khởi tố vụ án hình sự về vi phạm quy định an toàn hàng không.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết, chiếc máy bay gặp nạn thuộc sở hữu của công ty kinh doanh vận tải MNT-Aero và chuyến bay được thực hiện theo giấy phép sử dụng không phận cấp đúng quy trình.

Theo THANH THẢO (Vietnamnet)