Thương cảnh phụ nữ nghèo mắc bệnh viêm não

25/06/2019 - 07:53

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Đoàn Thị Thúy Kiều (sinh năm 1975, ngụ tổ 13, ấp Trung Bình Nhì, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) khi mắc phải căn bệnh viêm não và nhiễm trùng đường huyết. Mặc dù chị Kiều rất muốn đến bệnh viện để điều trị nhưng do hoàn cảnh quá nghèo khó nên mong ước ấy đành bỏ dở.

Chị Kiều với nét mặt xanh xao thổ lộ với chúng tôi đã mấy đêm nay chị không hề chợp mắt, phần vì đau nhức khắp người, đầu nhức bưng bưng, phần vì quá lo lắng, nếu không có tiền chữa trị căn bệnh nhiễm trùng đường huyết sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Chị Kiều cho biết: “Tôi sống ở nông thôn, ngày ngày chăm lo việc bếp núc, phụng sự cha mẹ chồng và đưa đón 2 con đến trường. Hơn 1 năm trước, tôi cảm thấy đầu nhức như búa bổ nhưng chỉ thoáng qua, tôi tự mua thuốc uống nghĩ là nhức đầu, cảm mạo thông thường. Thế nhưng, những cơn nhức như vậy thường xuyên lặp lại cho đến một ngày tôi bị đau nhức cả đầu và sống lưng, sau đó ngất xỉu. Được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, 2 ngày sau tôi mới tỉnh dậy. Qua chẩn đoán, bác sĩ cho hay tôi bị viêm não và nhiễm trùng đường huyết. Vì vậy, cần chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị”.

Chị Kiều và 2 đứa con trai.

Nói đến đây, đôi mắt chị Kiều đỏ hoe, chị cho biết số tiền nằm viện suốt 4 ngày tốn hết 10 triệu đồng là do hàng xóm thương tình giúp đỡ vợ chồng chị, chứ gia đình nghèo khó làm gì có tiền chi trả. Nay phải điều trị tại bệnh viện tuyến trên, gia đình không kham nổi. Chị Kiều xin về nhà và từ đó đến nay uống thuốc nam cầm chừng. Mặc dù chị Kiều hiểu bệnh tình của mình phải điều trị theo tây y mới mong khỏi, nếu không sẽ tái phát và gây nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, nhưng với tình cảnh gia đình chị không thể làm gì khác hơn. Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Trung Bình Nhì Huỳnh Văn Mọi cho hay: “Là hàng xóm thân tình bấy lâu, tôi hiểu hoàn cảnh của cô Kiều rất khó khăn nên thường tặng những suất gạo của các nhà hảo tâm. Nay hay tin cô Kiều bệnh nặng, tôi rất thương cảm nên cố gắng vận động những tấm lòng nhân ái được đồng nào hay đồng đó để cô Kiều có tiền chữa bệnh”.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Trung Bình Nhì Phạm Thị Hạnh cho biết: “Chồng chị Kiều là anh Phước rất chí thú lao động với nhiều nghề như: vác lúa, gạo, xúc đất, đốn cây để kiếm tiền chăm lo cho cha mẹ già, vợ và 2 đứa con nhỏ, 1 bé 8 tuổi và 1 bé 6 tuổi đang trong tuổi ăn tuổi học. Thế nhưng, thu nhập từ nghề làm thuê, mướn rất bấp bênh nên bao năm nay gia đình vẫn thuộc diện cận nghèo tại địa phương. Nay chị Kiều mắc bệnh nặng cần được điều trị ngay nhưng gia đình không đủ chi phí. Chúng tôi rất mong các tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, để chị Kiều có cơ hội được chữa bệnh đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh  An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG