Thương cảnh thai phụ bị bệnh hiểm nghèo

19/09/2019 - 13:42

 - Thai phụ Nguyễn Thị Cẩm My (ngụ ấp Bình Phước, xã Bình Chánh, Châu Phú) mắc bệnh hiểm nghèo lúc đang mang thai, chi phí điều trị rất tốn kém, nhưng gia cảnh lại quá nghèo.

Theo chẩn đoán của Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, em My bị mắc bệnh “Lupus ban đỏ” (M32), viêm dạ dày và sỏi 2 thận, phải theo dõi và điều trị tích cực, lâu dài mới giữ được tính mạng.

Khi phát hiện bệnh, dù gia đình đã dốc hết sức chạy chữa, nhưng bệnh tình của em không thuyên giảm. Hết tiền, ba, mẹ em phải bán đi căn nhà gia đình đang ở để lấy tiền trả nợ và tiếp tục chữa bệnh cho con.

Đến nay, số tiền có được cũng đã cạn dần, mà em vẫn chưa khỏi bệnh. Đáng lo hơn, hiện Cẩm My đang mang thai 5 tháng, nếu không được điều trị đến nơi đến chốn sẽ rất nguy hiểm tính mạng và thai nhi.

Được biết, ba mẹ của Cẩm My đều không nghề nghiệp ổn định, làm thuê quanh năm. Sau khi bán căn nhà, 5 nhân khẩu trong gia đình em phải về ở đậu bên ngoại.

Gia đình Cẩm My thuộc diện hộ nghèo, chi phí điều trị cho em hơn 5 triệu đồng/tháng (sau khi trừ phần thanh toán bảo hiểm y tế) vượt quá khả năng của gia đình.

Để giúp em Cẩm My duy trì sức khỏe chờ ngày sinh, gia đình rất mong quý bạn đọc, nhà hảo tâm cùng chung tay trợ giúp. Mọi sự giúp đỡ vui lòng liên hệ bà Hà Thị Đông (mẹ em Cẩm My) qua số điện thoại 0397593200. Bạn đọc cũng có thể gởi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986058053; số tài khoản 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang).

NGÔ CHUẨN – TRỌNG NHÂN