Thương phụ hồ nghèo bị tai nạn lao động

01/10/2019 - 07:35

 - Ở tuổi 61, ông Lê Thanh Hùng (ngụ tổ 12, ấp Vĩnh Trung, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn) còn lắm vất vả với nghề làm mướn mưu sinh. Trong khó khăn lại chồng lên nỗi bất hạnh khi mới đây trong lúc đi làm hồ ông bị tai nạn lao động gây chấn thương não và đốt sống cổ.

Chúng tôi đến thăm ông tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang 2 ngày sau khi ông bị tai nạn. Ông Hùng đã tỉnh táo và đủ nhớ những gì xảy ra trước đó. Ông Hùng chia sẻ: “Hôm đó, tôi đang loay hoay đẩy xe gạch chuyển vào trong nhà, lúc đi vào phải đi lòn phía dưới giàn giáo đang bắt trong nhà. Bỗng nhiên, thanh sắt dày nặng mà người thợ chuẩn bị thi công ở giàn giáo phía trên rớt xuống đập thẳng vào đầu tôi. Tôi choáng váng và ngất lịm”.

Bà Châu Thị Phỉ (vợ ông Hùng) tiếp lời: “Lúc tôi ra đến bệnh viện thì được bác sĩ cho hay là chồng tôi bị chấn thương mạnh ở đầu, có thể bị sụp hộp sọ, các đốt sống cổ bị chấn thương nên đôi tay của chồng tôi không có cảm giác, không thể cử động được. Chúng tôi được đề nghị chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) để điều trị tốt hơn. Nghe tới đây, tôi xem lại túi tiền của mình còn quá ít ỏi nên cứ do dự. Lo ngại với biết bao chi phí nơi bệnh viện tuyến trên mà không đáp ứng được, tôi xin bác sĩ được ở lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang để chồng tiếp tục được theo dõi và điều trị”.

Bà Phỉ đang chăm sóc ông Hùng tại bệnh viện

Bà Phỉ đang chăm sóc ông Hùng tại bệnh viện

Khi được hỏi về gia cảnh, ông Hùng ánh mắt đau đáu nỗi niềm, bộc bạch: “Vợ chồng tôi bao năm nay không ngại khó, khổ, ngày ngày đều cật lực đi làm mướn, làm thuê đủ nghề. Tiền công mắc rẻ cũng làm, còn vợ mua đi bán lại chút trái cây ở chợ kiếm đồng lời, lay lắt cũng nuôi được 2 đứa con trai trưởng thành. Con út có gia đình riêng nhưng cuộc sống không khá hơn. Con trai lớn không may đường tình duyên không được trọn vẹn, vợ chồng thôi nhau, phải chịu cảnh “gà trống” nuôi đến 2 con. Làm cha mẹ thấy con khổ, vợ chồng tôi đã bảo bọc nuôi cháu phụ tiếp con, để con trai đi làm suốt 4 năm nay”. Cuộc sống xứ người của con trai nào đâu dễ dàng nên cũng chẳng gửi được mấy đồng cho vợ chồng ông Hùng nuôi 2 đứa cháu, hiện bé trai 8 tuổi đang học lớp 2 và bé gái 5 tuổi. Do vậy, ông Hùng vẫn phải cật lực với các công việc cấy lúa, sạ phân, phụ hồ. Vậy mà… Bà Phỉ lại rưng rức nước mắt, bởi trong khi bệnh của chồng chưa biết ra sao, tiền thì gom góp hết trong nhà chỉ còn vài triệu đồng, bà lo lắm với bao tiền viện phí ngoài danh mục bảo hiểm y tế.

Trưởng ban Nhân dân ấp Vĩnh Trung Đặng Văn Dũng cho biết: “Gia đình ông Hùng và bà Phỉ luôn chí thú làm ăn, cuộc sống ổn định. Thế nhưng, vừa qua vụ tai nạn lao động bất ngờ xảy ra làm cho gia đình rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Địa phương đã nắm thông tin, ông bị chấn thương ở đầu và đốt sống cổ nhưng không có tiền điều trị ở tuyến trên. Chúng tôi rất mong các tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ chi phí điều trị cho ông Hùng, để ông được giảm bớt những hậu quả, biến chứng sau tai nạn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh  An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG