Kết quả tìm kiếm cho "Ðiều chỉnh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 159

  • Thực tiễn nội luật hóa các điều ước quốc tế về phòng, chống tội phạm ở Việt Nam: Thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế

    Thực tiễn nội luật hóa các điều ước quốc tế về phòng, chống tội phạm ở Việt Nam: Thực thi hiệu quả các cam kết quốc tế

    07-01-2023 08:49:01

    Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung nhiều văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực phòng, chống tội phạm nhằm chuyển hóa nhiều quy định của điều ước quốc tế thành các quy phạm pháp luật trong nước.

  • Chung Rút - Ngôi chùa mang đậm yếu tố văn hóa đặc sắc Khmer

    Chung Rút - Ngôi chùa mang đậm yếu tố văn hóa đặc sắc Khmer

    15-11-2022 16:28:13

    Nói đến văn hóa Khmer ở tỉnh Tây Ninh, không thể bỏ qua nhân tố quan trọng nhất là ngôi chùa; trong đó, chùa Chung Rút ở xã Hòa Hiệp-Tân Biên là nơi tập trung nhiều yếu tố văn hóa đặc sắc nhất.

  • Phim hoạt hình Việt Nam: Có tiềm năng nhưng chưa phát triển

    Phim hoạt hình Việt Nam: Có tiềm năng nhưng chưa phát triển

    29-10-2022 18:50:04

    Trên thế giới, việc sản xuất, phát hành phim hoạt hình đã rất phát triển, nhưng ở Việt Nam, thể loại phim này chưa thật sự đáp ứng được tiềm năng phát triển cũng như kỳ vọng của công chúng.

  • Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    Pù Luông - Sức hút miền đất nguyên sơ

    08-10-2022 09:11:43

    Vài năm gần đây, Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông (thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trở thành điểm đến du lịch sinh thái cộng đồng nổi bật, thu hút đông đảo du khách trong nước và nước ngoài. Ðiều cốt lõi khiến du lịch Pù Luông được đánh giá cao là nỗ lực gìn giữ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan, các giá trị văn hóa và nếp sống của đồng bào các dân tộc địa phương.

  • Nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bảo đảm quyền con người

    Nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong bảo đảm quyền con người

    08-10-2022 08:38:20

    Nhân dịp Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, phóng viên TTXVN tại Moskva đã có cuộc phỏng vấn chuyên gia Nga Grigory Trofimchuk, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ nghiên cứu khoa học Á-Âu về những nỗ lực của Việt Nam trong bảo đảm quyền con người.

  • Những vấn đề chủ yếu cần sửa đổi, bổ sung của Luật Đất đai năm 2013

    Những vấn đề chủ yếu cần sửa đổi, bổ sung của Luật Đất đai năm 2013

    07-10-2022 08:24:09

    Luật Ðất đai năm 2013 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ sáu thông qua ngày 29/11/2013 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2014.

  • Xanh biếc Thang Hen

    Xanh biếc Thang Hen

    21-08-2022 08:17:35

    Vùng rẻo cao Cao Bằng trong tháng mùa mưa, lũ có thể bất chợt cuộn trào nơi đầu nguồn, khiến những con sông giận dữ đổ nước ào ạt xuống xuôi. Nhưng ở hồ Thang Hen (còn gọi là Thăng Hen), không gian thật bình yên giữa thung lũng được bao bọc bởi những núi đá vôi xanh rì màu cây rừng ở xã Quốc Toản (huyện Quảng Hòa).

  • Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    Ngày đầu lập nước, Bác Hồ đã lo việc chống tiêu cực

    19-08-2022 07:49:17

    Ngay sau Ngày độc lập, ngoài ba thứ “giặc” cần chống là giặc “đói”, giặc “dốt” và giặc “ngoại xâm”, có một loại “giặc” nữa cần kể đến là những tiêu cực ngay trong bộ máy của chế độ mới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát hiện và kiên quyết chống lại những tiêu cực này ngay từ những tuần lễ đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

  • Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hóa từ FBI

    Việt Nam tiếp nhận hiện vật, cổ vật văn hóa từ FBI

    09-08-2022 07:41:53

    Tại trụ sở Ðại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, Ðại sứ Nguyễn Quốc Dũng đã chủ trì lễ tiếp nhận một số hiện vật, cổ vật văn hóa từ Cục Ðiều tra Liên bang Mỹ (FBI) với sự chứng kiến của đại diện Bộ Ngoại giao và Bộ An ninh nội địa Mỹ cùng các cơ quan truyền thông thường trú của Việt Nam tại thủ đô Washington DC.

  • Nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực y tế

    Nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực y tế

    04-08-2022 07:45:28

    Ðồng bằng sông Cửu Long có tỷ lệ bác sĩ/10 nghìn dân thấp hơn mức bình quân chung của cả nước. Trong khi đó, chất lượng vẫn còn nhiều hạn chế, thời gian gần đây, nhiều cán bộ y tế địa phương trong vùng xin nghỉ việc hoặc chuyển công tác. Ðiều này đang nguy cơ dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh.

  • Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    Vai trò báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

    03-08-2022 08:16:17

    Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, báo chí có vai trò đặc biệt, vừa góp phần phát hiện, đấu tranh với những vụ việc, tổ chức, cá nhân có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực qua thực hiện chức năng của mình để phản ánh, tham mưu, đề xuất, kiến nghị xử lý, giám sát việc thực thi của các cơ quan chức năng, vừa tuyên truyền cổ vũ, động viên sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực...

  • Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    Ca Huế hướng tới di sản văn hóa của nhân loại

    10-07-2022 09:08:08

    Ca Huế đã được công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia" năm 2015 và đang được chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng hồ sơ trình UNESCO đề nghị công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.