iOS 18 beta 2 vừa được tung ra có tính năng mới gì cho iPhone?

26/06/2024 - 09:01

iOS 18 beta 2 vừa được Apple phát hành dành cho các nhà phát triển, bổ sung nhiều tính năng mới và một số thay đổi quan trọng.

Bản cập nhật iOS 18 beta 2 và iPadOS 18 beta 2 được phát hành sau hai tuần kể từ khi Apple ra mắt iOS 18 tại sự kiện WWDC 2024. Apple sẽ tinh chỉnh ‌iOS 18‌ trong vài tháng tới, với nhiều thay đổi và cải tiến. 

iOS 18 iPhone Feature.jpg

Apple vừa phát hành iOS 18 beta 2 dành cho các nhà phát triển. Ảnh: Macrumors

Dưới đây là những điểm nổi bật trong bản Beta iOS 18 thứ hai.

Tính năng iPhone Mirroring

Khi kết nối với máy Mac chạy macOS Sequoia beta 2, ‌iOS 18‌ beta 2 hỗ trợ tính năng phản chiếu iPhone trên Mac. Với ‌iPhone‌ Mirroring, người dùng có thể điều khiển ‌iPhone‌ bằng máy Mac.

iOS 18 beta 2.png

Người dùng có thể điều khiển ‌iPhone‌ bằng máy Mac ngay cả khi iPhone đang khoá. Ảnh: Macrumors

Tính năng này được kích hoạt bằng cách nhấp vào biểu tượng ‌iPhone‌ Mirroring mới trên máy Mac và làm theo hướng dẫn. Nó cho phép mở và sử dụng ứng dụng, quản lý thông báo... ngay cả khi ‌iPhone‌ đang khóa.

Nhắn tin RCS

‌iOS 18‌ beta 2 bổ sung thêm một nút chuyển đổi cho giao thức nhắn tin RCS mới thay thế SMS và MMS, nhưng ‌RCS‌ hiện vẫn chưa hoạt động. 

iOS 18 beta 22.png

RCS‌ hiện chỉ khả dụng cho người dùng ‌iPhone‌ ở Mỹ. Ảnh: Macrumors

Hiện tại, nút chuyển đổi ‌RCS‌ chỉ khả dụng cho người dùng ‌iPhone‌ ở Mỹ có nhà mạng hỗ trợ, bao gồm T-Mobile, Verizon và AT&T.

‌RCS‌ sẽ cải thiện các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn với người dùng Android, cho phép gửi hình ảnh và video chất lượng cao hơn, thông báo đang nhập liệu, hỗ trợ Tapback...

Màn hình chính

Biểu tượng App Store trên màn hình chính bổ sung thêm chế độ tối, giúp thay đổi màu nền của ứng dụng. Ngoài ra, còn có tuỳ chọn chuyển đổi tông màu hình nền tự động, giúp hình nền đã chọn trở nên tối hơn trong chế độ Dark Mode.

iOS 18 beta 23.png

Ảnh: Macrumors

Đối với một số biểu tượng, iOS beta 2 cải thiện độ tương phản của tính năng Dark Mode cho biểu tượng ứng dụng bằng cách thêm nhiều vùng tối hơn.

Lưu ý một số lỗi hiển thị màu sắc có thể xảy ra trong bản beta 2. 

Widget

Có một ứng dụng widget mới là Connected Card Wallet, nhưng hiện tại chưa hoạt động. Thẻ Connected tích hợp với ứng dụng Wallet để hiển thị số dư thẻ và lịch sử giao dịch. 

iOS 18 beta 24.png

Connected Card Wallet hiện tại chưa hoạt động. Ảnh: Macrumors

Ứng dụng Mật khẩu

Nút "+" xuất hiện trong giao diện chính của ứng dụng Mật khẩu (Passwords), giúp người dùng thêm mục mới mà không cần phải nhấn vào biểu tượng "All".

iOS 18 beta 25.png

Ảnh: Macrumors

Trung tâm điều khiển

Nút nguồn trong Trung tâm điều khiển (Control Center) có cảm giác rung rõ ràng hơn khi nhấn và nó chỉ kích hoạt khi nhấn chứ không phải chỉ chạm. 

Sự thay đổi này giúp ngăn nút nguồn vô tình được kích hoạt khi sử dụng Control Center.

Thay đổi hệ sinh thái ứng dụng của EU

Tại Liên minh Châu Âu, iPadOS 18 beta bổ sung hỗ trợ thị trường ứng dụng thay thế và tải xuống ứng dụng từ các trang web. Đây là những thay đổi tương tự như Apple đã thực hiện đối với ‌iPhone‌ trong iOS 17.4, với các bản cập nhật hiện được mở rộng cho iPad theo yêu cầu của Ủy ban Châu Âu.

iOS 18 beta 26.png

Apple buộc phải tuân thủ theo yêu cầu của Ủy ban Châu Âu. Ảnh: Macrumors

Apple sẽ tiếp tục cải thiện iOS 18 trong vài tháng tới, trước khi phát hành chính thức vào tháng 9.

Hiện người dùng iPhone đã có thể tải bản iOS 18 beta 2 để trải nghiệm tính năng mới. Tuy nhiên, Apple khuyến cáo nên sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp phiên bản hoạt động chưa ổn định. 

Theo Vietnamnet