Top ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2024

26/06/2024 - 08:28

Bảng xếp hạng ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024 do Decision Lab công bố gồm những ngân hàng có sức khoẻ thương hiệu tốt nhất và sự cải thiện nhiều nhất trong năm qua.

Dựa trên hơn 18,000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, đây là cuộc khảo sát thương hiệu liên tục và toàn diện nhất tại Việt Nam. 

Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index của công cụ YouGov BrandIndex, đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation.

Dưới đây là 5 ngân hàng tiêu biểu:

Ngân hàng TMCP Ngoại thương - Vietcombank 

Được thành lập từ năm 1963, đến nay Vietcombank đã có 60 năm hình thành và phát triển. Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam với hơn 600 chi nhánh/phòng giao dịch/văn phòng đại diện/đơn vị thành viên trong và ngoài nước. 

Vietcombank đạt danh hiệu ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024. (Ảnh: Vietcombank)

Vietcombank đạt danh hiệu ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024. (Ảnh: Vietcombank)

Vietcombank có gần 23.000 cán bộ nhân viên. Ngoài ra, Vietcombank còn phát triển một hệ thống Autobank với hơn 2.500 máy ATM và trên 60.000 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới 1.163 ngân hàng đại lý tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngân hàng TMCP Quân đội - MBBank 

Trải qua gần 30 năm xây dựng, MBBank trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với ngân hàng mẹ MB tại Việt Nam & nước ngoài (Lào, Campuchia) và các công ty thành viên (trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản, bảo hiểm nhân thọ).

MBBank hiện có 290 chi nhánh và phòng giao dịch tại 53 tỉnh thành cả nước. 

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV

Được thành lập từ năm 1957, đến nay BIDV có 25.000 cán bộ nhân viên, 190 chi nhánh, 871 phòng giao dịch trên khắp 63 tỉnh thành và có văn phòng đại diện tại 5 quốc gia/vùng lãnh thổ là Liên bang Nga, Lào, Campuchia, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc).

BIDV là một trong 4 ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước, bên cạnh Agribank, VietinBank và Vietcombank. BIDV hoạt động trải dài trên nhiều lĩnh vực là ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, đầu tư tài chính

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank 

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam được thành lập vào ngày 26/3/1988, trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Vietinbank hiện có 166 chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và hơn 1.000 phòng giao dịch. 

Vietinbank có 2 chi nhánh tại Berlin, Frankfurt - Đức, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar, 1 ngân hàng con tại Lào có đầy đủ trụ sở chính, chi nhánh và phòng giao dịch.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank  

Được thành lập năm 1993 với hội sở chính đặt tại Hà Nội, Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. 

Hiện tại, Techcombank có khoảng 11.882 nhân viên làm việc tại 315 chi nhánh trên toàn quốc, cung cấp sản phẩm tới hơn 5,4 triệu khách hàng tại Việt Nam.

Đứng vị trí tiếp theo là các ngân hàng ACB, TPBank, Agrribank, Sacombank và VPBank.

Theo VTC