Kết quả tìm kiếm cho "ăng phi mã"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 244

  • Lãi suất huy động tăng, lãi suất cho vay có giảm?

    Lãi suất huy động tăng, lãi suất cho vay có giảm?

    14-02-2022 08:06:13

    Lãi suất huy động tiền gửi trong tháng 2 tại nhiều ngân hàng vừa được điều chỉnh tăng, trong đó đáng chú ý, có ngân hàng công bố mức lãi suất huy động cao nhất lên tới 12,4%/năm trong tháng đầu tiên. Liệu động thái này có tác động tới dư địa hạ lãi suất trong năm 2022 hay không, khi một trong những yêu cầu Chính phủ đặt ra cho toàn hệ thống ngân hàng là phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay?

  • Giữ gìn, bảo tồn di sản nghệ thuật xòe Thái của đồng bào Tây Bắc

    Giữ gìn, bảo tồn di sản nghệ thuật xòe Thái của đồng bào Tây Bắc

    05-02-2022 13:45:40

    Thời gian qua, đồng bào dân tộc Thái đã duy trì phát triển điệu xòe trong các lễ hội truyền thống, cưới hỏi, từ đó, tạo sức hút trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc.

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    Chắp cánh cho du lịch bằng điện ảnh

    02-02-2022 00:58:31

    Ngành công nghiệp du lịch (DL) đã có 1 năm im ắng, muộn phiền vì dịch bệnh COVID-19. Nhưng trước khi đại dịch xuất hiện, DL chưa hẳn “cất cánh” như kỳ vọng. Non xanh nước biếc, văn hóa thấm đẫm trong từng vùng, miền, chúng ta đều có đủ. Một trong những cái chúng ta thiếu là nhịp cầu quảng bá xứng tầm, đúng cách. Mà điều này, điện ảnh hoàn toàn đáp ứng được.

  • Tát đìa tháng Chạp!

    Tát đìa tháng Chạp!

    18-01-2022 05:53:30

    Khi cơn bấc ở lại sau lưng, cũng là lúc dân miền Tây bước vào “mùa tát đìa”. Có lẽ, hình ảnh những con người “chân lấm, tay bùn” - theo đúng nghĩa đen - hì hụp mò từng con cá luôn là một phần ký ức của miền sông nước dân dã.

  • Vượt thu ngân sách trong một năm khó khăn

    Vượt thu ngân sách trong một năm khó khăn

    08-01-2022 08:01:46

    Năm 2021 là năm mà các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh tưởng chừng không thể hoàn thành kế hoạch thu ngân sách do dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng. Tuy nhiên, nhờ thực hiện linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, bảo đảm chuỗi sản xuất, dịch vụ, ngành thuế các tỉnh đều đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra, với con số thu ấn tượng gần 68.500 tỷ đồng.

  • Nông dân có mặn mà trồng rau Tết?

    Nông dân có mặn mà trồng rau Tết?

    03-01-2022 06:49:17

    Những ngày này, về huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), nông dân đang tất bật trồng và chăm sóc diện tích rau, màu phục vụ người tiêu dùng và chuẩn bị cho vụ Tết. Ai cũng kỳ vọng rau được mùa, trúng giá để bà con đón Tết đầm ấm, đầy đủ hơn. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều nông dân ngán ngại, chưa mặn mà với vụ rau Tết.

  • Để phim tài liệu phát huy vai trò trong cuộc sống

    Để phim tài liệu phát huy vai trò trong cuộc sống

    31-12-2021 07:55:21

    Trong bối cảnh điện ảnh Việt Nam gần như ngưng trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chúng ta vẫn có một điểm sáng, đó là bước tiến của dòng phim tài liệu.

  • Giải thưởng Lê-nin, phần thưởng cao quý trao tặng Tổng Bí thư

    Giải thưởng Lê-nin, phần thưởng cao quý trao tặng Tổng Bí thư

    23-12-2021 10:05:22

    Giải thưởng Lê-nin của Đảng Cộng sản Liên Xô và Đảng Cộng sản Liên bang Nga ra đời tháng 6 năm 1925, là phần thưởng cao quý nhất dành trao tặng những tập thể, cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động xã hội, góp phần thúc đẩy công bằng, nhân văn và tiến bộ xã hội; vì sự nghiệp bảo vệ và hiện thực hóa những giá trị của chủ nghĩa xã hội,... Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vinh dự đón nhận giải thưởng cao quý này không chỉ là niềm tự hào đối với cá nhân mà còn là vinh dự của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

  • Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật

    Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật

    17-12-2021 07:55:10

    Xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật cần tập trung vào hai đột phá quan trọng: tháo gỡ những điểm nghẽn, tạo điều kiện để huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển; tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, công bằng cho mọi chủ thể xã hội, mọi thành phần kinh tế, thúc đẩy đổi mới sáng tạo.

  • Chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”

    Chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”

    09-12-2021 08:35:25

    Sau hai năm triển khai, đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, dù trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành. Nhiều địa phương đã và đang thể hiện cao sự chủ động, sáng tạo, với nhiều giải pháp phát huy nội lực thực hiện “mục tiêu kép”.

  • Công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 'Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang'

    Công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 'Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang'

    12-11-2021 08:01:29

    Lễ công bố, trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề làm giày thêu của người Xạ Phang”, thuộc loại hình tri thức dân gian đối với nghề làm giày của cộng đồng dân tộc người Xạ Phang.