Kết quả tìm kiếm cho "Bún sả"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 244

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Ai Cập phát hiện kho rượu vang cổ 5.000 năm tuổi tại tỉnh Sohag

    Ai Cập phát hiện kho rượu vang cổ 5.000 năm tuổi tại tỉnh Sohag

    02-10-2023 08:38:30

    Ngày 1/10, đoàn khảo cổ gồm các chuyên gia Ai Cập, Đức và Áo đã công bố phát hiện một kho rượu vang cổ 5.000 năm tuổi, trong quá trình khai quật ngôi mộ của Meret-Neith - một người phụ nữ quyền lực ở Vương triều thứ nhất, tại địa điểm khảo cổ Um Al-Qaab ở thành phố Abydos, tỉnh Sohag.

  • Về Châu Đốc ăn bún cá

    Về Châu Đốc ăn bún cá 

    30-09-2023 21:31:38

    Là 1 trong 3 món ăn trứ danh của tỉnh An Giang được tổ chức Kỷ lục Châu Á ghi nhận đạt giá trị Kỷ lục Ẩm thực – Đặc sản Châu Á (cùng với gỏi sầu đâu và cơm tấm Long Xuyên), bún cá Châu Đốc được công nhận sớm nhất (năm 2012). Món ăn này là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn du khách xa gần tìm đến thưởng thức.

  • Vĩnh Hanh nỗ lực vươn lên

    Vĩnh Hanh nỗ lực vươn lên

    02-10-2023 05:57:11

    Với sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng sự đồng lòng của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội xã Vĩnh Hanh (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống Nhân dân ngày càng cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững…

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • “Chợ ma” xứ chiếu

    “Chợ ma” xứ chiếu

    22-09-2023 06:11:52

    Mẹ con tôi về quê ngoại ở tỉnh Đồng Tháp ngay dịp xã Định Yên (huyện Lấp Vò) tổ chức thực cảnh tái hiện “Chợ ma” (chợ chiếu Định Yên) kết hợp các hoạt động văn hóa dân gian, ẩm thực… Đây là chủ trương nhằm xây dựng mô hình phát triển du lịch trên nền tảng tái hiện thực cảnh “Chợ ma” nổi tiếng của làng nghề truyền thống lâu đời Định Yên xứ chiếu.

  • Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    20-09-2023 09:32:19

    Với đặc điểm tự nhiên đa dạng có rừng, sông, hồ và nhiều vùng chuyên canh trồng trọt, chăn nuôi, Đồng Nai là vùng đất giàu sản vật như: đặc sản vùng núi, vùng đồng bằng cây ăn trái, vùng thủy sản nước ngọt, thủy sản nước lợ…

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Dông cát nướng - đặc sản trứ danh miền cát trắng, níu chân bao du khách

    Dông cát nướng - đặc sản trứ danh miền cát trắng, níu chân bao du khách

    19-09-2023 20:25:23

    Dông nướng là món đặc sản mà du khách nhất định nên thử một lần khi đặt chân đến tỉnh Bình Thuận.

  • Tản mạn cuối thu

    Tản mạn cuối thu

    15-09-2023 10:17:44

    Cuối thu, tiết trời se lạnh. Cảnh vật khắp nơi bao trùm một màu khói sương lãng đãng. Bầu trời cao vời vợi, mây lơ lửng thành tầng. Lá vàng lác đác nhẹ rơi trong gió heo may xào xạc. Những ngọn gió cuối thu nhẹ nhàng mang theo hơi lạnh báo hiệu mùa đông sắp tới khiến tiết trời cuối thu thêm dịu dàng, đằm thắm. Có cái gì đó man mác, bâng khuâng khi mỗi sớm mai thức dậy, mở cửa sổ ra chợt nghe cơn gió se sẽ rón rén bay vào.